Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Dự án trọng điểm quốc gia chậm tiến độ

Thứ Tư | 12/11/2014 17:20

Các dự án đường vành đai 1, vành đai 2 bị chậm tiến độ giải phóng mặt bằng.
 

Chiều 11/11, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi làm việc với các sở, ngành về dự án đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy, Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng và đường Trần Phú - Kim Mã.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng đánh giá tiến độ triển khai thực hiện các dự án còn chậm, chưa có sự chuyển biến nhiều.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh: đây là dự án trọng điểm của Quốc gia và Thành phố, tiến độ không thể chậm hơn nữa, vì vậy các đơn vị liên quan cần tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn giao thông. Các ngành bố trí cán bộ chuyên trách tới từng đơn vị để trực tiếp hướng dẫn, giải quyết những vướng mắc. Đối những vấn đề vượt thẩm quyền phải kịp thời báo cáo để Thành phố quyết định.

Phó Chủ tịch yêu cầu lãnh đạo các quận có tuyến đường đi qua phải chỉ đạo đẩy nhanh công tác GPMB, giải quyết nhanh các thủ tục liên quan, đôn đốc các chủ đầu tư nhà tái định cư tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ bàn giao nhà để phục vụ GPMB theo đúng cam kết với Ngân hàng thế giới. Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và Công ty Nước sạch Hà Nội phải có phương án cấp đủ điện, nước khi người dân vào ở tại các khu nhà tái định cư.

Phó Chủ tịch cũng lưu ý, đối với các hộ dân thuộc diện giải phóng mặt bằng của các dự án, ngoài các chính sách, tiêu chuẩn đền bù của nhà nước, nếu người dân có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Ban Chỉ đạo Giải phóng mặt bằng phải phối hợp với các quận tổng hợp, báo cáo để Thành phố yêu cầu các chủ đầu tư giải quyết.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới