Hủy
Bất động sản

Hà Nội sẽ không cấp sổ đỏ cho đất nhỏ hơn 30m2

Thứ Hai | 14/07/2014 12:19

Theo quy định mới của UBND TP Hà Nội, những mảnh đất nhỏ hơn 30m2, đủ điều kiện cấp sổ đỏ và được sử dụng trước 4/2009 vẫn được cấp sổ đỏ.
 

UBND.TP Hà Nội vừa ban hành văn bản cụ thể các nội dung thuộc thẩm quyền được giao về hạn mức giao đất, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất; kích thước, diện tích đất ở tối thiểu được phép tách thửa cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn.

Theo đó, chỉ áp dụng cấp sổ đỏ đối với các thửa đất được hình thành từ việc tách thửa phải đảm bảo đủ các điều kiện như: Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (đường giới hạn cho phép xây dựng công trình trên thửa đất) từ 3m trở lên, có diện tích không nhỏ hơn 30m2 đối với khu vực các phường, thị trấn, và không nhỏ hơn 50% mức tối thiểu của hạn mức giao đất mới ở các xã còn lại.

Gafin. nguồn UBND TP Ha Nội
Nguồn: UBND TP Hà Nội

Đối với những mảnh đất có diện tích nhỏ hơn 30m2, không đủ điều kiện cấp sổ nhưng nếu hợp với thửa đất khác liền kề tạo thành thửa đất mới đảm bảo các điều kiện thì được phép tách thửa, hợp thửa và được cấp giấy chứng nhận cho thửa đất mới.

Trước đó, theo Nghị định 43/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai 2013, từ 1/7/2014, sẽ xem xét cấp "sổ đỏ" cho những thửa đất đang sử dụng nhỏ hơn 30m2 (tức diện tích tối thiểu theo quy định của UBND cấp tỉnh), không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch nếu đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, quyền sở hữu nhà, tài sản khác gắn liền với đất.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới