Hủy
Bất động sản

Hà Nội "xin" đầu tư công viên phần mềm hơn 10,5 nghìn tỷ đồng

Thứ Ba | 23/06/2015 10:16

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH một thành viên Hanel, quy mô sử dụng đất là hơn 43 ha.
 

UBND thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin thành lập khu công nghệ thông tin tập trung có tên là "Khu công viên công nghệ phần mềm Hà Nội" tại Long Biên.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty TNHH một thành viên Hanel, quy mô sử dụng đất là hơn 43 ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 10,5 nghìn tỷ đồng bao gồm đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hơn 942 tỷ đồng, xây dựng công trình tại các khu chức năng là hơn 9,5 nghìn tỷ đồng. Thời gian triển khai xây dựng là từ năm 2015 đến năm 2019.

Với nhận định dự án nhằm phát triển kinh tế tri thức và phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp phần mềm của Thủ đô; tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước..., văn bản của UBND thành phố Hà Nội khẳng định nếu dự án sớm đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông theo mục tiêu của Chính phủ.

Hiện trên địa bàn Hà Nội mới chỉ có khu công nghệ thông tin tập trung Cầu Giấy. Theo UBND thành phố Hà Nội, về cơ bản khu công nghệ này đã sử dụng hết cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới