Hủy
Bất động sản

Hải Phòng mỗi năm cần thêm 10.000 căn hộ

Thứ Năm | 05/04/2012 15:13

Hải Phòng đang bị khủng hoảng thừa bất động sản cao cấp do nguồn cung lớn nhưng đối tượng có khả năng mua không nhiều.
 

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng cho biết, trong 10 năm gần đây, thành phố Hải Phòng phát triển hơn 5 triệu m2 nhà ở bằng nguồn vốn huy động từ xã hội thông qua các kênh đầu tư. Thành phố có những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho phát triển nhà, tạo ra nguồn cung cho thị trường, nâng diện tích bình quân từ 8m2/người lên 20 m2/người, tăng khoảng 2,5 lần trong 10 năm qua.

Theo tính toán, nhu cầu nhà của Hải Phòng là 25 triệu m2 nhà ở, trong khi quỹ nhà ở hiện có của thành phố khoảng 18 triệu m2. Như vậy, thành phố cần phát triển thêm 7 triệu m2 nhà ở nữa trong 10 năm tới, bình quân mỗi năm cần 700.000 m2, tương đương với khoảng 10.000 căn hộ/năm.

Bên cạnh đó, theo khảo sát thực tế của Hiệp hội bất động sản Hải Phòng, nguồn cung bất động sản cao cấp tại thành phố quá lớn, nhưng đối tượng có khả năng mua không nhiều, dẫn đến khủng hoảng thừa các bất động sản cao cấp. Trong khi đó, thị trường bất động sản thiếu hẳn phân khúc nhà ở dành cho những người thu nhập thấp.

Theo Hiệp hội, Hải Phòng có sản phẩm nhà ở chung cư dành cho người thu nhập thấp sớm nhất trên toàn quốc, nhưng đến nay mới có 2 dự án với gần 650 căn hộ được thực hiện, đưa vào sử dụng.

Nguồn Báo Hải Phòng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới