Hủy
Bất động sản

Hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp: Đòn bẩy nâng tầm giá trị thương hiệu Novaland

Nam Minh Thứ Hai | 26/04/2021 14:15

NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố Biển - Du lịch - Sức khỏe quy mô 1.000 ha của Novaland với các dòng sản phẩm second home thu hút nhiều nhà đầu tư.

Lợi thế quỹ đất lớn giúp novaland có ưu thế phát triển các khu đô thị tích hợp, tạo sức bật cho tập đoàn trong tương lai gần.
 

Theo Công ty JLL Việt Nam, mô hình “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” là xu hướng trong tương lai của thị trường bất động sản Việt Nam. Mô hình này đề cập đến các dự án quy mô tương đương một thành phố nhỏ, nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, thương mại, giáo dục, giải trí và nhiều tiện ích khác.

Thế mạnh từ quỹ đất và tiềm lực tài chính

Tập đoàn Novaland (NVL - HOSE), một trong các thương hiệu bất động sản lớn nhất trên thị trường hiện nay, đang dốc lực triển khai sản phẩm bất động sản đô thị tại trung tâm TP.HCM cùng các khu vực vệ tinh. Đồng thời, Tập đoàn cũng phát triển bất động sản đô thị du lịch quy mô lớn tại những tỉnh thành trọng điểm có tiềm năng du lịch như Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng. Tập đoàn sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 vào cuối tháng 4, dự kiến sẽ trình bày nhiều chủ đề quan trọng trong chiến lược kinh doanh và kế hoạch triển khai trong giai đoạn 2.

 

Từ quỹ đất khoảng 2.700 ha tính đến cuối năm 2019, tính đến quý I/2021, quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu của Novaland đã đạt gấp đôi, hơn 5.400 ha. Tổng giá trị phát triển dự án (Gross Development Value - GDV) trên tổng quỹ đất này ước đạt 45 tỉ USD. Đây là lợi thế lớn của một doanh nghiệp chuyên đầu tư phát triển bất động sản, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang dồn sức và chuẩn bị đà bật lên sau đại dịch COVID-19. Khi đó, nhu cầu sẽ tăng cực đại, những chủ đầu tư nào sẵn sàng nguồn hàng, đáp ứng đúng thị hiếu sẽ chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, Novaland cũng đang nghiên cứu và sẽ đầu tư thêm vào mảng bất động sản công nghiệp kể từ năm 2021.

Theo đại diện Novaland, lựa chọn vị trí theo hạ tầng giao thông là tính toán của Novaland khi quyết định thực hiện M&A để gia tăng quỹ đất. “Đối với chủ đầu tư, lựa chọn dự án có vị trí tốt, kết nối thuận tiện với mạng lưới hạ tầng giao thông quốc gia sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở hoặc thu hút khách du lịch đối với các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Có thể nhận thấy hạ tầng giao thông quốc gia đi đến đâu thì các đại dự án bất động sản được xây dựng đến đó, tạo sự sôi động chung cho thị trường. Đây cũng là định hướng lựa chọn quỹ đất để làm dự án của Novaland trong thời gian qua”, đại diện Novaland cho biết.

Đối với hoạt động huy động vốn, trong năm 2020, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng hơn 30.000 tỉ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Việc tiếp tục nhận giải ngân từ các định chế tài chính uy tín trong và ngoài nước trong tình hình COVID-19 có diễn biến phức tạp và tác động không nhỏ tới thị trường tài chính toàn cầu thể hiện sự tin tưởng của đối tác, nhà đầu tư vào năng lực triển khai dự án cũng như tầm nhìn chiến lược mà Novaland đã và đang theo đuổi.

Với định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn pháp luật, Novaland luôn nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế. 

Hợp lực hoàn thiện hệ sinh thái tiện ích

Phát triển các khu đô thị tích hợp nhiều tiện ích đối với Novaland không phải là chuyện đơn giản vì đòi hỏi nhiều nguồn lực. Novaland hiện là một thành viên chủ chốt của NovaGroup - một tập đoàn đa ngành. Nhiệm vụ cốt lõi của Novaland là vẫn tập trung đầu tư phát triển bất động sản, kiến tạo điểm đến du lịch và phát triển hạ tầng giao thông. Theo đó, Novaland hoàn chỉnh chuỗi tiện ích bằng cách đầu tư xây dựng các loại hạ tầng du lịch, hạ tầng giải trí văn hóa... 

 

Novaland sẽ cùng với Nova Service (hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ) để triển khai công tác vận hành, quản lý các tiện ích này. Nova Service với nhóm Nova Retail sẽ vận hành chuỗi hệ thống nhà hàng - cà phê và hệ thống bán lẻ; Nova Lifestyle sẽ quản lý nhóm khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, thể thao và sức khỏe; Nova Community sẽ phát triển các hoạt động giáo dục, y tế và các quỹ vì cộng đồng.

Nova Consumer là nhánh hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - hàng tiêu dùng, sẽ cung cấp các sản phẩm chất lượng theo mô hình “từ nông trại tới bàn ăn” và truy xuất nguồn gốc. Hệ sinh thái của NovaGroup sẽ rất đa dạng và hỗ tương hiệu quả, và sẽ là một nguồn lực mạnh mẽ giúp Tập đoàn phát triển bền vững.

“Với vai trò là trung tâm của hệ sinh thái, khách hàng đầu tư bất động sản của Novaland sẽ là những người thụ hưởng ưu tiên chuỗi dịch vụ tiện ích đẳng cấp này, và sẽ hưởng lợi trực tiếp về giá trị tài sản qua quá trình hoàn thiện của hệ sinh thái NovaGroup”, đại diện Novaland chia sẻ.

Dự án NovaWorld Phan Thiet chính thức khai trương một phần cụm sân golf PGA độc quyền tại Việt Nam - sân PGA Ocean ngày 17.4.2021.
Dự án NovaWorld Phan Thiet chính thức khai trương một phần cụm sân golf PGA độc quyền tại Việt Nam - sân PGA Ocean ngày 17.4.2021.

Thị trường bất động sản đang mở ra nhiều cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư thông qua các xu hướng mới. Nổi bật là xu hướng đầu tư “đô thị trong đô thị”, bất động sản nghỉ dưỡng second home; hay các loại hình mới mẻ như sở hữu kỳ nghỉ (timeshare) hay làng hưu trí quốc tế... Hiện nay, do thu nhập và dân trí cải thiện, người mua không chỉ nhắm đến mục đích mua để ở thuần túy, mà quan tâm nhiều hơn đến môi trường và chất lượng cuộc sống sau khi nhận bàn giao nhà. Chính vì vậy, trong những năm tiếp theo, không chỉ là chất lượng sản phẩm bất động sản, câu chuyện đồng hành của chủ đầu tư, vận hành và quản lý hệ sinh thái tiện ích phục vụ cộng đồng cư dân chính là xu hướng phát triển của địa ốc.

NovaWorld Phan Thiet được công nhận là Thành phố tiêu biểu tôn vinh 100 năm Liên hợp quốc vào ngày 15.4.2021. Sự kết hợp giữa NovaWorld Phan Thiet và Thành phố Xã Hội Trí Tuệ Nhân Tạo (AIWS City) đã được công nhận là thành phố tiêu biểu tôn vinh 100 năm Liên Hợp Quốc bởi Diễn đàn toàn cầu Boston và Phân viện Tác động Học thuật của Liên hợp quốc. Đây cũng là cơ hội để Novaland trở thành thương hiệu toàn cầu ngày 15.4.2021 vừa qua.
Sự kết hợp giữa NovaWorld Phan Thiet và Thành phố Xã Hội Trí Tuệ Nhân Tạo (AIWS City) đã được công nhận là thành phố tiêu biểu tôn vinh 100 năm Liên Hợp Quốc bởi Diễn đàn toàn cầu Boston và Phân viện Tác động Học thuật của Liên hợp quốc. Đây cũng là cơ hội để Novaland trở thành thương hiệu toàn cầu ngày 15.4.2021 vừa qua.

Novaland cũng xác định không hoạt động đơn lẻ mà luôn tìm kiếm, đồng hành cùng các đơn vị tư vấn, quản lý chuyên nghiệp, các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Sự kết hợp giữa NovaWorld Phan Thiet và Thành phố Xã hội Trí tuệ Nhân tạo (AIWS City) đã được công nhận là thành phố tiêu biểu tôn vinh 100 năm Liên Hợp Quốc bởi Diễn đàn toàn cầu Boston và Phân viện Tác động Học thuật của Liên hợp quốc. Đây cũng là cơ hội để Novaland trở thành thương hiệu toàn cầu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới