Hủy
Bất động sản

Hồ Tràm Strip xin xây sân bay tư nhân

Thứ Năm | 01/09/2016 10:29

Sân bay này chỉ nhằm đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến dự hội thảo, nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ tại Hồ Tràm Strip.
 

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thống nhất về mặt chủ trương cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được đầu tư dự án xây sân bay chuyên dùng (diện tích khoảng 200 ha, theo hình thức đầu tư BOT, thời hạn hoạt động 50 năm) tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ.

Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm được UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm (Hồ Tràm Strip) tại huyện Xuyên Mộc. Hiện dự án đã đi vào hoạt động khu A1 (gồm khối khách sạn cao cấp năm sao 541 phòng, khu vui chơi giải trí, casino cho người nước ngoài và các hạng mục công trình kèm theo); sân golf 18 lỗ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 4-7, công ty có công văn đề nghị được xây sân bay chuyên dùng. Mục đích nhằm đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến dự hội thảo, tham quan nghỉ dưỡng, sử dụng các dịch vụ tại Hồ Tràm Strip. Công ty đưa ra hai địa điểm dự kiến xây sân bay. Một là khu đất tại xã Lộc An, huyện Đất Đỏ; hai là khu đất tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu).

Tại cuộc họp ngày 31-8, các sở, ngành của Bà Rịa-Vũng Tàu cho rằng việc có thêm một sân bay tại khu vực này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đáp ứng nhu cầu vận chuyển khách du lịch đến địa phương. Tuy nhiên, vị trí tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc không được chấp thuận do thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu.

Theo Sở GTVT, căn cứ quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020 và định hướng đến 2030 được Thủ tướng phê duyệt thì Bà Rịa-Vũng Tàu có hai cảng hàng không tại Vũng Tàu và Côn Đảo, chưa có sân bay chuyên dùng như Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm dự kiến. Do đó, trước tiên phải bổ sung sân bay này vào quy hoạch. Khi triển khai dự án, tỉnh cũng cần khảo sát kỹ, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân trong bán kính 8 km tính từ hàng rào sân bay.

Phía Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng cho rằng dự án này sẽ có ảnh hưởng tới quốc phòng, an ninh. Theo quy định, muốn xin xây sân bay riêng, công ty phải trình hồ sơ lên Bộ Tổng tham mưu. Bộ Quốc phòng sẽ tổ chức thẩm định, lấy ý kiến Bộ GTVT, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau đó mới ra văn bản chấp thuận cho mở sân bay hay không.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới