Hủy
Bất động sản

Hoàn thành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào 2014

Thứ Năm | 16/08/2012 20:03

Tuyến Tân Phú - Long Thành - Dầu Giây được xem xét phương án đầu nối tại nút giao thông Tân Phú.
 

Để khai thác có hiệu quả tuyến Tân Phú - Long Thành - Dầu Giây, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thống nhất với UBND TPHCM phương án đầu nối tại nút giao thông Tân Phú; làm việc với các tổ chức cho vay vốn để sử dụng vốn dư sau đấu thầu hoặc bổ sung vốn để thực hiện nút giao thông này.

Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải phải chỉ đạo VEC, các nhà thầu có liên quan thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Long Thành, bảo đảm đưa vào đồng bộ với dự án đường giao thông.

Cùng với đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất tuyên truyền thuyết phục và thực hiện các hỗ trợ cần thiết theo quy định để giải quyết dứt điểm các trường hợp còn vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật, cản trở thi công, ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Được biết, Dự án xây dựng đường cao tốc TPHCM - Long thành - Dầu Giây được khởi công từ tháng 3/2010. Dự án có tổng chiều dài 55km.

Trong giai đoạn 1, tuyến đường được thiết kế 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h với điểm đầu tuyến là nút giao An Phú – Quận 2, TPHCM và điểm cuối là nút giao quốc lộ 1A tại Dầu Giây (Đồng Nai).

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới