Hủy
Bất động sản

Loại 10 sân golf khỏi danh mục quy hoạch

Thứ Năm | 06/06/2013 17:22

10 sân golf không đáp ứng tiêu chí, điều kiện hình thành theo quy định nên đã được đề nghị đưa ra khỏi danh mục quy hoạch.
 

Sau hai bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải, đến lượt Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh vừa gửi đến Quốc hội báo cáo về tình hình thực hiện lời hứa qua hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 3.

Nội dung được đề cập tại báo cáo khá rộng, bao gồm 13 nội dung lớn, từ thực hiện đề án tái cơ cấu nền kinh tế đến thanh tra, kiểm tra đầu tư công…

Liên quan đến đề án tái cơ cấu nền kinh tế - một nội dung đã nhận được khá nhiều lời phê từ chính các vị đại biểu Quốc hội về sự chậm trễ, ông Vinh cho hay, Bộ đã tập trung nghiên cứu, xây dựng nhằm hoàn thiện các cơ chế chính sách liên quan đến đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam.

Hiện nay, Bộ đang dự thảo quyết định trình Thủ tướng phân công công việc cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai thực hiện.

Với cải cách doanh nghiệp nhà nước, một trọng tâm của tái cơ cấu nền kinh tế, ông Vinh cho biết Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tích cực chủ trì, phối hợp soạn thảo nghị định về quản lý, giám sát các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước đặc biệt quan trọng.

Đồng thời triển khai nghiên cứu, xây dựng để trình đề án “Tách chức năng đại diện chủ sở hữu nhà nước với chức năng quản lý nhà nước của các cơ quan nhà nước đối với doanh nghiệp nhà nước”, trong đó đề xuất mô hình cơ quan quản lý doanh nghiệp nhà nước.

Thực hiện lời hứa về công tác quy hoạch, báo cáo cho hay đã xây dựng và gửi xin ý kiến các bộ, ngành và địa phương có liên quan và đang chuẩn bị các bước chuẩn bị thành lập Hội đồng thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển hành lang Lạng Sơn - Hà Nội - TPHCM - Mộc Bài; dự kiến sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào giữa năm 2013.

Đáng chú ý là trong quản lý, kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch sân golf, theo Bộ trưởng đã đạt được đạt được kết quả quan trọng. Theo quy hoạch được phê duyệt, cả nước có 90 sân nằm trên địa bàn 34/63 tỉnh, thành phố. Sau khi rà soát đã loại ra 76 sân, thu hồi lại trên 15.600 ha đất các loại so với trước khi có quy hoạch sân golf.

Đến nay, trong số 90 sân nằm trong quy hoạch được duyệt có 29 sân đã đưa vào khai thác, sử dụng, 22 sân hiện đang xây dựng, 29 sân được cấp giấy phép đầu tư và có chủ trương đầu tư. 10 sân golf không đáp ứng tiêu chí, điều kiện hình thành theo quy định nên đã được đề nghị đưa ra khỏi danh mục quy hoạch.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới