Hủy
Bất động sản

M&A dự án: Cuộc bắt tay của các ông lớn

Hoàng Kim Thứ Hai | 21/09/2020 08:00

Tập đoàn Danh Khôi sẽ tiếp tục công bố những quỹ đất mới, tăng nguồn cung về quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư và khách hàng an cư. Ảnh: Danh Khôi

Microsoft, Berkshire Hathaway hay Google… hàng năm mỗi công ty đã thực hiện hàng chục thương vụ lớn nhỏ nhằm tạo ra đế chế kinh doanh của mình.
 

Trái ngược với lo ngại về tình hình M&A ảm đạm do COVID-19, thị trường mua bán và sáp nhập 3 Quý đầu năm 2020 vẫn sôi nổi với loạt thương vụ sát nhập lớn, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản.

M&A: Thâu tóm quỹ đất ở vị trí chiến lược

Nghiên cứu trên thế giới cho thấy, những công ty hàng đầu đều lựa chọn M&A là chiến lược để phát triển đột phá. Từ Microsoft, Berkshire Hathaway hay Google… hàng năm mỗi công ty đã thực hiện hàng chục thương vụ lớn nhỏ nhằm tạo ra đế chế kinh doanh của mình.

Trong các tháng đầu năm 2020 thị trường Bất động sản TP.HCM diễn ra những thương vụ M&A Bất động sản đình đám. Thị trường ghi nhận nhóm nhà đầu tư dẫn đầu bởi KKR - Quỹ đầu tư toàn cầu có nguồn gốc tại Mỹ (trong đó bao gồm Temasek) đã đầu tư 15.1 nghìn tỉ đồng (650 triệu USD), tương đương 6% cổ phần vào Vinhomes. Tiếp theo là thương vụ LDG Group nhận chuyển nhượng dự án nghìn tỉ của Quốc Cường Gia Lai tại quận Thủ Đức.

Đặc biệt thị trường bất động sản năm 2020, chứng kiến loạt thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) “bom tấn” của tập đoàn Danh Khôi, một tập đoàn bất động sản uy tín, nâng số dự án mà tập đoàn này đang sở hữu lên tới hơn 20 dự án tại các tỉnh thành lớn trên cả nước.

Trong thời gian tới, tập đoàn Danh Khôi sẽ tiếp tục công bố những quỹ đất mới, tăng nguồn cung về quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư và khách hàng an cư.

Tập đoàn Danh Khôi và sứ mệnh kiến tạo đô thị

Tiềm lực tài chính vững mạnh, nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm, uy tín tạo dựng sau 15 năm hoạt động trong ngành bất động sản chính là những yếu tố quan trọng, giúp tập đoàn Danh Khôi thành công trong loạt thương vụ M&A và bứt phá mạnh mẽ trong năm 2020.

Với chiến lược kiến tạo những đô thị lớn, tập đoàn Danh Khôi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi phát triển thành công những khu đô thị tại nhiều thành phố lớn, điển hình như khu đô thị Barya Citi tại thành phố Bà Rịa; khu đô thị sinh thái ven biển Nhơn Hội New City…

Thị trường Quy Nhơn (Bình Định) ghi dấu thành công của Danh Khôi và đối tác với dự án Nhơn Hội New City
Thị trường Quy Nhơn (Bình Định) ghi dấu thành công của Danh Khôi và đối tác với dự án Nhơn Hội New City. Ảnh: Danh Khôi

Nhờ sở hữu những quỹ đất vàng ven biển miền Trung mang đến cho Danh Khôi cơ hội phát triển các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp, có thể kể đến các dự án ở Đà Nẵng như Aria Đà Nẵng Hotel & Resort, The Royal; dự án ở Phan Thiết như Queen Pearl; dự án ở Nha Trang với tên gọi The Aston; dự án Aria Vũng Tàu Hotel & Resort… và sắp tới là chuỗi dự án ở Thuận An (Bình Dương), Đồng Nai và phía đông TP.HCM.

Dự án Aria Đà Nẵng do tập đoàn Danh Khôi phát triển với tầm nhìn hướng ra vịnh biển Non Nước. Ảnh: Danh Khôi
Dự án Aria Đà Nẵng do tập đoàn Danh Khôi phát triển với tầm nhìn hướng ra vịnh biển Non Nước. Ảnh: Danh Khôi

Tập đoàn Danh Khôi cũng nhanh chân thâu tóm quỹ đất hiếm hoi còn sót lại ở khu vực thành phố mới Thủ Đức, cùng với dự án ven biển Hồ Tràm, từ đó mở ra cơ hội hợp tác với các ông lớn trên thị trường.

Bằng khát vọng chinh phục những đỉnh cao cùng chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, tập Đoàn Danh Khôi phấn đấu trở thành doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh, khai thác, quản lý vận hành dự án.

Những cú “bắt tay” mang tính chiến lược với các ông lớn

Mối quan hệ hợp tác “win – win” giữa các ông lớn là xu thế tất yếu của thị trường sau đại dịch COVID – 19. Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp, việc hình thành được một “chuỗi cung ứng” bất động sản chuyên nghiệp từ chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án, đơn vị xây dựng, quản lý vận hành, tư vấn thiết kế… chính là yếu tố quan trọng quyết định thành công khi triển khai dự án.

Nhờ sở hữu quỹ đất lớn, tập đoàn Danh Khôi đã có được những cái “bắt tay” mang tầm chiến lược với các tên tuổi lớn, nhằm hiện thực hóa tham vọng kiến tạo các khu đô thị đẳng cấp trên cả nước.

Đầu tiên, phải kể đến hai đối tác lớn đến từ Nhật Bản: Sanei và G7 Holdings INC, hai đối tác này đã luôn đồng hành cùng tập đoàn Danh Khôi trong hoạt động điều hành cũng như kinh doanh.

Dự án trung tâm thương mại & căn hộ cao cấp Bình Dương có sự đồng hành của các tên tuổi hàng đầu thị trường
Dự án trung tâm thương mại & căn hộ cao cấp Bình Dương có sự đồng hành của các tên tuổi hàng đầu thị trường. Ảnh: Danh Khôi

Đặc biệt, để hiện thực hóa tham vọng của mình, tập đoàn Danh Khôi đã hợp tác với các đơn vị hàng đầu trên thị trường về lĩnh vực hoạt động của mình như: Đơn vị tư vấn thiết kế Atkins; tổng thầu xây dựng Central; đơn vị giám sát xây dựng Turner; các tập đoàn thiết kế kiến trúc và tư vấn nội thất DKO, BOHO, AZA.

Để đảm bảo lợi ích cho khách hàng khi quyết định đầu tư dự án, Danh Khôi cũng liên kết với các đơn vị quản lý, vận hành uy tín như CBRE, Savills. Danh Khôi cũng liên kết với đơn vị quản lý, vận hành và khai thác bất động sản cao cấp hàng đầu Châu Á; cùng với một thương hiệu quản lý, khai thác vận hành chuỗi căn hộ, resort lớn thứ 2 thế giới để cùng phát triển các dự án nghỉ dưỡng cao cấp của tập đoàn.

Tập đoàn Danh Khôi cũng hợp tác với Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt để phát triển thành công chuỗi dự án ở ven biển Quy Nhơn mang tên Nhơn Hội New City. Tiếp tục mối quan hệ hợp tác đầy thành công ở thị trường Bình Định, liên minh Phát Đạt – Danh Khôi quyết định tham gia vào thị trường bất động sản Bình Dương, với dự án Trung tâm thương mại & Căn hộ cao cấp Bình Dương – được kỳ vọng sẽ là biểu tượng đầy tự hào của Thành phố Thuận An.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới