Hủy
Bất động sản

Nghệ An: Dừng khởi công dự án đầu tư xây trụ sở

Thứ Sáu | 11/01/2013 10:20

Đây là một trong những giải pháp thực hiện chỉ thị, Nghị quyết Trung ương trong quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, chống lạm phát, thắt chặt chi tiêu.
 

Ngày 10/1, tại cuộc họp báo đầu năm 2013, ông Hồ Đức Phớc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết: Năm 2013, Nghệ An sẽ dừng khởi công mới các dự án đầu tư xây dựng trụ sở.

Theo ông Hồ Đức Phớc, trong đầu tư xây dựng cơ bản, năm 2013, Nghệ An khắc phục tình trạng bố trí vốn đầu tư dàn trải, lãng phí, để công trình kéo dài năm này qua năm khác, hiệu quả đầu tư không cao; thực hiện nguyên tắc bố trí vốn tập trung; ưu tiên đầu tư vốn cho các công trình, dự án trọng điểm, bức xúc; hạn chế tối đa việc khởi công mới các dự án.

Đối với các dự án có sử dụng vốn từ ngân sách Nhà nước, tỉnh chỉ ban hành chủ trương đầu tư khi đã rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn theo từng cấp ngân sách, kiên quyết không phê duyệt dự án khi chưa rõ nguồn vốn.

Tại Nghệ An, trong năm 2013 tỉnh chủ trương xã hội hóa đầu tư phát triển các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, khắc phục ô nhiễm môi trường. Riêng lĩnh vực y tế, tỉnh ưu tiên đầu tư vốn cho các công trình trạm y tế cấp xã để tiến tới xóa trắng trạm y tế với cơ chế hỗ trợ cho mỗi trạm y tế xã đồng bằng 1,5 tỷ đồng, trạm y tế miền núi 2 tỷ đồng.

Hiện nay trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn, việc cắt giảm đầu tư và xác định đúng những công trình đầu tư trọng điểm, bức xúc, tránh đầu tư dàn trải là việc làm rất cần thiết, không chỉ ở Nghệ An mà đối với nhiều tỉnh, thành khác.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới