Hủy
Bất động sản

Người dân được góp vốn cải tạo chung cư cũ bằng quyền sở hữu

Thứ Hai | 06/05/2013 15:03

Người dân trong phạm vi dự án 4 quận nội thành Hà Nội có thể góp vốn tham gia thực hiện dự án bằng chuyển quyền sở hữu căn hộ.
 

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh yêu cầu Sở Xây dựng đẩy nhanh kế hoạch cải tạo các khu chung cư cũ trên địa bàn 4 quận nội thành cũ (Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng).

Trong số các biện pháp được đưa ra, Hà Nội nhất trí cho phép người dân trong phạm vi dự án góp vốn tham gia thực hiện dự án bằng chuyển quyền sở hữu căn hộ; áp dụng hình thức BT trong thực hiện cơ chế đầu tư đi đôi với việc lựa chọn chủ đầu tư theo hình thức chỉ định.

Thành phố cho phép nhà đầu tư dự án cải tạo chung cư cũ xây dựng quỹ nhà trung chuyển để người dân tạm cư trong quá trình xây dựng dự án.

Người dân trong phạm vi dự án cũng có thể mua nhà ở xã hội từ quỹ nhà của thành phố với mức giá ưu đãi nếu không có nhu cầu tái định cư tại dự án.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố hiện có 1.155 nhà chung cư cao tầng, 10 khu nhà cũ (1-3 tầng) và các nhà thuộc diện vắng chủ, cải tạo, tập trung tại các quận nội thành với tổng diện tích khoảng 5 triệu m2. Trong đó, cơ quan quản lý nhà đất của thành phố quản lý, ký hợp đồng cho các hộ gia đình thuê để ở với diện tích nhà ở khoảng 1,8 triệu m2.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới