Hủy
Bất động sản

Nhà phố cổ được chào bán mạnh

Thứ Tư | 26/09/2012 20:06

Quận Hoàn Kiếm, Ba Đình hiện đang có số lượng nhà mặt phố có giá trị hàng chục tỷ đồng được chào bán nhiều nhất trên thị trường bất động sản.
 

Tính từ cuối tháng 8 trở lại đây, trung bình mỗi ngày, có từ 5 – 10 căn nhà phố cổ hoặc nhà mặt phố trong nội đô được rao bán trên các trang thông tin điện tử mua bán nhà đất. Trong khi hầu hết các phân khúc của bất động sản đang gặp khó khăn, những ngôi nhà phố cổ vẫn có giá hàng chục tỷ đồng và đang được nhiều người tìm mua.

Theo khảo sát, quận Hoàn Kiếm, Ba Đình hiện đang có số lượng nhà mặt phố có giá trị hàng chục tỷ đồng được chào bán nhiều nhất trên thị trường bất động sản.

Theo khảo sát, các khu vực trung tâm gần hồ Hoàn Kiếm luôn có giá cao ngất ngưởng, có những ngôi nhà được chào giá tới 800-900 triệu đồng/m2. Hiện tại, nhà mặt phố Hàng Đào có giá khoảng 900 triệu đồng/m2; nhà phố Hàng Bồ 750 - 800 triệu đồng/m2; nhà mặt phố Bát Đàn, Cầu Gỗ giá 600 triệu đồng/m2; mặt phố Ngõ Huyện đang chào bán giá 360 triệu đồng/m2. Trong khi đó những căn nhà mặt phố Hàng Bún không có nóc cũng được giao bán với giá 400 triệu đồng/m2.

Tại quận Ba Đình, căn nhà 5 tầng rộng 70m2 tại mặt phố Linh Lang được chào bán với giá 14,2 tỷ đồng; nhà mặt phố Vạn Bảo diện tích 80m2 chào bán giá 14,5 tỷ đồng…

Tại quận Hai Bà Trưng, nhà mặt phố Nguyễn Công Trứ cũng được giao bán với giá 400 triệu đồng/m2. Khu vực phố Hàng Chuối và Phạm Đình Hổ, Tăng Bạt Hổ của quận Hai Bà Trưng được mệnh danh là phố biệt thự cũng đang có lượng nhà đất rao bán tương đối nhiều. Giá cả ở khu vực này thường dao động từ 20 tỷ đến 22 tỷ cho một căn biệt thự gần 200m2.

Có thể dễ dàng nhận thấy, thị trường nhà phố cổ và biệt thự đang trở thành một kênh đầu tư mới. Theo các công ty bất động sản chuyên môi giới nhà phố cổ và nhà biệt thự cho biết, trong khoảng thời gian gần đây, giao dịch trong thị phần này đang tăng nhanh. Nguyên nhân chính do trong thời điểm này, giá cả đã được điều chỉnh hợp lý và khoản đầu tư này tuy đắt nhưng khả năng thu lời cao bởi nếu đem cho thuê, chủ đầu tư có thể thu về mỗi tháng hàng trăm triệu đồng.

Tuy nhiên, việc môi giới nhà trong thị phần này khá vất vả và mất nhiều thời gian bởi giá cả vẫn đang được người bán phát giá một cách tùy tiện khiến những người có nhu cầu thực sự khó tiếp cận.

Nguồn VnMedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới