Hủy
Bất động sản

Nhiều dự án bỏ hoang sau khi Hà Tây sát nhập với Hà Nội

Thứ Hai | 28/05/2012 17:24

Trong số 100 dự án được Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội kiểm tra năm 2012, nhiều dự án được UBND tỉnh Hà Tây(cũ) cấp phép hiện chưa triển khai.
 

Cụ thể, dự ánVườn sinh thái Cẩm Đình - Hiệp Thuận do Công ty TNHH Kim Thanh làm chủ đầu tư trên địa bàn huyệnPhúc Thọ được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 từ tháng 8/2007, là một trong những khu đô thị sinh thái đầu tiên trên cả nước.

Tuy nhiên, sau 5 năm, dự án rộng 236 ha mới chỉ có 2 ngôi biệt thự mẫu do chủ đầu tư xây thô, còn lại toàn bộ các lô đất trống. Nhiều hạng mục hạ tầng như đườngđi, cống thoát nước thi công dở dang đang xuống cấp.

Dự án Khu đô thị Nam An Khánh huyệnHoài Đức của CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) rộng gần200 ha. Theo thông tin từ chủ đầu tư dự án thì khu đô thị hiện tại đã cơ bản làm xong hạ tầng. Tuy nhiên,trên thực địa, dự án vẫn hết sức ngổn ngang.

Nằm trong chuỗi đô thị gần dự án Nam An Khánh của Sudico còn có dựán Khu đô thị Nam An Khánh - An Thượng của CTCP tập đoàn Hà Đô, dự án The Golden AnKhánh, Diamond Tower... cũng trong tình trạng tương tự.

Dự án Tháp Thiên niên kỷ Hà Tây nằm ngay góc đường Trần Phú, Yết Kiêu cũng trong tình trạng chậm triển khai. Được giới đầu tư bất động sản đánh giá làcó vị trí đắc địa vào bậc nhất trên địa bàn quận Hà Đông nhưng sau gần 6 năm đượcchấp thuận đầu tư, đến thời điểm hiện tại, hiện trường dự án vẫn là một bãi đất trống, chưa có hạngmục xây dựng nào được tiến hành.

Theo quy hoạch chi tiết được UBND tỉnh Hà Tây(cũ) phê duyệt, dự án có quy mô 29 tầng với tổng vốnđầu tư 29,2 triệu USD. Tuy nhiên, sau đó phía chủ đầu tư đã lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh quy mô dựán với 2 toà tháp cao 45 tầng và 4 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD. Khu đất này vốn là khu trụ sở củaHiệp hội Thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và một phần Khu tập thể Sở Văn hoá  Thông tin tỉnh HàTây.

Năm 2009, Công ty TSQ Việt Nam đã cương quyết yêu cầu chính quyền quận Hà Đông tổ chứccưỡng chế, di dời các đơn vị này để lấy mặt bằng xây dựng dự án. Tuy nhiên, sau khi các tổ chức, cánhân di dời thì toàn bộ khu đất lại bị bỏ hoang từ đó đến nay.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới