Hủy
Bất động sản

Phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng hút khách trở lại

Thứ Bảy | 25/08/2012 08:36

Giao dịch đã xuất hiện và phần nào sôi động trở lại ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.
 

Gần đây, lượng khách hàng quan tâm và mua biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đã tăng lên khá mạnh. Động thái này cho thấy, xu hướng đầu tư vào phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng ở thành phố biển miền Trung này đã quay trở lại.

Theo nghiên cứu thị trường của công ty tư vấn CBRE Việt Nam, trong quý II vừa qua, đã có 16 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thuộc các dự án Ocean Villas, Furama Villas, The Point và Vinpearl Luxury ở Đà Nẵng tìm được chủ mới. Số liệu này là rất đáng khích lệ, nếu so với quý I/2012, chỉ có 12 biệt thự đã được bán cùng với số lượng khách huỷ hợp đồng khá lớn.

Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành công ty tiếp thị bất động sản Sotheby’s International Realty nhận định, cho dù tình hình kinh tế khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua bất động sản để đầu tư, nhưng do đa phần khách hàng của phân khúc này dư dả về tiền mặt, nên việc mua bất động sản nghỉ dưỡng như là một lối sống đẳng cấp ngày càng chiếm ưu thế.

Ông Michael Piro cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, khách mua là người nước ngoài quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng cũng tăng lên đáng kể. Đối tượng khách hàng này chỉ quan tâm đến những bất động sản nằm sát bãi biển, mà không quan tâm quá nhiều đến giá bán.

Diễn biến thị trường từ đầu năm cho thấy, các giao dịch thành công chủ yếu diễn ra ở các dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, như Vinpearl, Hyatt Regency và Ocean Villas. Các dự án mới bắt đầu xây dựng hầu như không có thêm giao dịch mới.

Điều này được ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Danang lý giải, là trong giai đoạn hiện nay, khách hàng thực sự mới có đủ thời gian và tỉnh táo để xem xét các dự án một cách kỹ lưỡng, thay vì đầu tư theo phong trào, mua đi bán lại như trước đây.

Theo ông Quỳnh, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng còn nhiều cơ hội phát triển, vì một số đối tượng khách hàng chưa được khai thác hết. Đó là người Việt Nam sống và làm việc ở nước ngoài, mong muốn có ngôi nhà riêng ở Đà Nẵng, một thành phố được coi là có điều kiện sống lý tưởng ở Việt Nam.

Ngoài ra, có thể có xu hướng người Hà Nội hoặc các thành phố khác chuyển về sống ở Đà Nẵng, khi họ đã nhận thức được chất lượng và môi trường sống tốt hơn, là rất cần thiết.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới