Hủy
Bất động sản

Thanh khoản bất động sản Hà Nội đang tăng trở lại

Thứ Tư | 18/04/2012 20:45

Theo nhiều sàn giao dịch bất động sản, nhiều giao dịch bất động sản thành công trong thời gian gần đây sau khi lãi suất hạ.
 

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản nhadat24h.net cho hay, ngay sau khi ngân hàng quyết định hạ lãi suất huy động xuống 12%/năm vào cuối tuần qua, lượng khách hàng tìm đến Sàn giao dịch tăng vọt và lượng giao dịch thành công khá lớn.

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản Thái Minh Quang cũng cho biết, phân khúc đất nền, đặc biệt là tại các dự án như Bắc An Khánh, Vân Canh hay Kim Chung - Di Trạch đang được quan tâm rất nhiều. Các dự án này có thời điểm giảm đến hơn 60% nhưng vẫn khó bán. Tuy nhiên, mấy ngày qua, khi có nhiều người tìm hiểu thì các chủ lô đất lại tăng giá bán.

Ông Nguyễn Đức Ngọc, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Tập đoàn TD Group nhận định, động thái quyết định mở van tín dụng của Ngân hàng Nhà nước cho một số lĩnh vực không khuyến khích cho vay, trong đó có bất động sản, sẽ có tác động tích cực đến thị trường hiện nay, sẽ làm tăng tính thanh khoản cũng như chặn đà giảm giá của thị trường.

Ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn bất động sản Sohovietnam chỉ rõ có 3 nhóm đối tượng đang tích cực tham gia thị trường và sẽ là tác nhân chính làm tăng tính thanh khoản của thị trường trong tương lai.

Thứ nhất, nhóm người có nhu cầu thực sự về nhà ở thì thời điểm này đang tích cực lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với túi tiền. Đa phần các đối tượng này nhắm đến phân khúc căn hộ bình dân có giá từ 1 - 2 tỷ đồng/căn hộ.

Thứ hai, nhóm có tiền gửi tiết kiệm để hưởng lãi suất. Lãi suất giảm, họ sẽ tìm một hướng đầu tư có lợi hơn, chẳng hạn như bất động sản. Đa số nhóm này có tiền từ 3 tỷ đồng đến dưới 10 tỷ đồng và sẽ chỉ nhắm tới phân khúc căn hộ cao cấp có thể ở ngay hoặc đất nền dự án hay thổ cư. Đây là một khoản đầu tư mang tính dài hạn.

Thứ ba, nhóm các nhà đầu tư có nhiều tiền mặt, từ 20 - 50 tỷ đồng, tìm mua những căn nhà mặt phố hoặc đất nền biệt thự, liền kề có lợi thế tại các dự án để chờ tăng giá. Đặc biệt, có những nhà đầu tư có số vốn lớn hàng trăm tỷ đồng cũng đang tích cực tìm mua lại những dự án có vị trí tốt và giá hợp lý.

Cũng cho rằng việc cắt giảm lãi suất ngân hàng vừa qua là một tín hiệu vui cho thị trường bất động sản Việt Nam, ông Stephen Wyatt, Tổng giam đốc Công ty TNHH Knight Frank Vietnam nhận định, với tình hình lạm phát sẽ tiếp tục giảm trong phần còn lại của năm 2012, việc tiếp tục hạ lãi suất là hoàn toàn có thể mong chờ và do đó, phần lớn người mua nhà đất đang trông chờ các đợt hạ lãi suất tiếp theo, được dự báo trong vòng 6 tháng tới.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới