Hủy
Bất động sản

Thành lập thị xã Kiến Tường, Long An

Thứ Hai | 18/03/2013 23:40

Thị xã Kiến Tường được thành lập trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích huyện Mộc Hóa, có địa giới hành chính phía Bắc giáp Campuchia.
 

Chính phủ ngày 18/3 ban hành Nghị quyết điều chỉnh địa giới hành chính huyện Mộc Hóa để thành lập thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa còn lại; thành lập các phường thuộc thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Theo đó, thành lập thị xã Kiến Tường thuộc tỉnh Long An trên cơ sở điều chỉnh 20.428,2 ha diện tích tự nhiên và 64.589 nhân khẩu của huyện Mộc Hóa, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên và nhân khẩu của thị trấn Mộc Hóa và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Địa giới hành chính thị xã Kiến Tường có Đông giáp huyện Mộc Hóa, Tây giáp huyện Vĩnh Hưng và huyện Tân Hưng, Nam giáp huyện Tân Thạnh và Bắc giáp Campuchia.

Điều chỉnh địa giới hành chính thị trấn Mộc Hóa và một phần của xã Tuyên Thạnh để thành lập phường 1, phường 2, phường 3 thuộc thị xã Kiến Tường. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, thị xã Kiến Tường có 8 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 3 phường và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Huyện Mộc Hóa còn lại 29.764,25 ha diện tích tự nhiên, 29.853 nhân khẩu và có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm các xã Tân Lập, Bình Hòa Tây, Bình Hòa Đông, Bình Phong Thạnh, Bình Hòa Trung, Tân Thành và Bình Thạnh.

Tỉnh Long An có 15 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường và 13 huyện.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới