Hủy
Bất động sản

Tổng hợp tin bất động sản nổi bật tuần từ 4 - 11/8

Chủ Nhật | 12/08/2012 07:29

Hà Nội sẽ mở cửa cho tư nhân thu gom biệt thự Pháp, không tách thửa với diện tích dưới 30m2 là một trong những tin nổi bật.
 

Hà Nội có liên minh sàn bất động sản đầu tiên. Với tên gọi sàn giao dịch bất động sản G5, liên minh là sự hợp tác của 5 doanh nghiệp bất động sản, gồm: Sàn giao dịch bất động sản Sudico, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc, Sàn giao dịch bất động sản Công ty Cổ phần MAX Việt Nam - Maxland, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối DTJ và Sàn giao dịch bất động sản châu Á.

Cũng trong tuần này, ngày 8/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký ban hành quyết định về hạn mức giao đất ở mới. Quyết định này để làm căn cứ cho việc giao đất ở tái định cư, giao đất làm nhà ở nông thôn và giao đất cho hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố. Theo quyết định, mức giao đất ở tối thiểu ở các phường là 40m² và tối đa là 90m². Đối với các xã giáp ranh các quận và thị trấn, hạn mức tối thiểu là 60m² và tối đa là 120m². Đối với các xã vùng đồng bằng, hạn mức này được nâng lên 80 – 180m²; đối với các xã trung du là 120 – 240m² và các xã miền núi là 150 – 300m².

Tại Hà Nội, Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội vừa có văn bản trình UBND thành phố về việc thu hồi 11 dự án vi phạm Luật đất đai và các quy định khác trên địa bàn. Các dự án bị đề nghị thu hồi gồm, dự án khu đô thị Thạch Thất, dự án khu công nghiệp Duyên Thái, Thường Tín...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khôi chỉ đạo đơn vị đang sử dụng đất tại 266 Thuy Khuê bàn giao đất để xây dựng nhà khách Bộ Quốc phòng, diện tích thu hồi 320m².

Sở Xây dựng thành phố Hà Nội vừa trình UBND thành phố dự thảo Quy chế quản lý quỹ nhà biệt thự do Pháp để lại. Ông Hoàng Tú, Trưởng ban 61, Sở Xây dựng Hà Nội, cũng cho biết, Hà Nội đã hoàn tất phân loại biệt thự.

Những tin nổi bật khácTuần qua, hàng loạt công ty bất động sản tại TPHCM mở bán dự án đất nền, căn hộ có mức giá trung bình, thấp. Cụ thể như Công ty Becamex Bình Dương mở bán khoảng 200 nền đất cuối cùng của dự án Green River Villas (Bình Dương) với mức giá chưa đến 2 triệu đồng/m². Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn và Công ty Vĩnh Phong Thái cũng đã mở bán căn hộ tại dự án The Golden Dynasty (quận Bình Tân, TPHCM), với mức giá khoảng 999 triệu đồng/căn hộ, diện tích 60m²...

UBND TPHCM chấp thuận bố trí 139 tỷ đồng đợt 2 năm 2012 để cải tạo nâng cấp 41 công trình nhằm bảo đảm an toàn giao thông địa bàn thành phố.

Ngày 6/8, UBND TPHCM ban hành quyết định duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị tỉ lệ 1/2.000 và quy định quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan trục đường xa lộ Hà Nội. Kiến trúc đô thị trục tuyến đường trên phải nghiên cứu theo hướng hiện đại, sử dụng một số giải pháp theo hướng tiếp cận mới sinh thái đô thị.

Tuần qua, theo tin từ Cục Thuế Hà Nội, tổng số tiền thuế còn nợ đọng đến tháng 6 của toàn thành phố là 12.649 tỷ đồng. Trong đó, khoản nợ lớn nhất liên quan đến đất đai với khoảng 4.063 tỷ đồng. Phần lớn, nợ tiền sử dụng đất của các dự án chiếm đa số với khoảng 3.100 tỷ đồng. Số còn lại là các khoản nợ tiền thuê đất, thuế nhà đất với khoảng 963 tỷ đồng.

Nguồn Tổng hợp/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới