Hủy
Bất động sản

TPHCM: Cần 334 tỷ đồng/năm nạo vét duy tu luồng Soài Rạp

Thứ Tư | 21/01/2015 15:58

Thành phố kiến nghị được thực hiện nạo vét duy tu và giữ lại 100% phí bảo đảm hàng hải qua luồng trong thời gian trả nợ vay của dự án.
 

UBND TPHCM cho biết, với đặc điểm là luồng vừa mới hình thành nên việc sa bồi sẽ diễn ra nhanh, chi phí duy tu luồng Soài Rạp sẽ vào khoảng 334 tỷ đồng/năm.

Theo đó, Thành phố có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao TPHCM thực hiện nạo vét duy tu và được giữ lại 100% phí bảo đảm hàng hải qua luồng Soài Rạp trong thời gian trả nợ vay của dự án.

Theo phân cấp, công tác nạo vét duy tu luồng hàng hải do Trung ương thực hiện, trong khi luồng Soài Rạp nằm trên địa bàn Thành phố.

UBND TP cũng cho biết, nếu được giao thực hiện công tác nạo vét duy tu, duy trì chuẩn tắc luồng Soài Rạp thì Thành phố sẽ giảm thiểu tối đa các yếu tố rủi ro và phù hợp với tình hình thực tiễn đối với hoạt động khai thác luồng hàng hải Soài Rạp như hiện nay.

UBND TP cũng đã báo cáo xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải về vấn đề này và đã được Bộ đồng ý.

Thành phố đã triển khai dự án nạo vét luồng Soài Rạp (giai đoạn 2) bằng nguồn vốn vay từ chính phủ Bỉ với tổng giá trị khoản vay là 63 triệu EUR, thời gian trả nợ trong 30 năm.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ giữa năm 2014. Thành phố đã chi trả 80 tỷ đồng nghĩa vụ tài chính trong năm 2014 cho các khoản vay lại từ Bộ Tài chính và trong 10 năm tiếp theo, chi phí trả nợ vay trung bình khoảng 200 tỷ đồng/năm.

Luồng Soài Rạp
Luồng Soài Rạp

Nguồn DVO/VPUBTPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới