Hủy
Bất động sản

TPHCM: Cảnh báo một số dự án đất nền chưa được cấp phép vẫn rầm rộ rao bán

Thứ Ba | 17/12/2019 16:13

Ảnh: Internet

Theo chính quyền quận 9, một số dự án đất nền đang được quảng cáo là dự án chưa được cấp phép.
 

Dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 (phường Phú Hữu, quận 9) được quảng cáo rầm rộ trên mạng trong thời gian qua. Thông tin này đã thu hút không ít người dân xuống tiền để mua đất.

Theo một số người dân, dù đóng tiền từ năm 2017 nhưng đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất hoang. Bên cạnh đó, dù đã phân lô bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư tiếp tục chuyển nhượng cho một số cá nhân khác.

Trước những phản ánh của người dân, UBND quận 9 cho biết, khu đất nói trên được quy hoạch là đất khu dân cư xây dựng thấp tầng.

Cũng theo chính quyền quận 9, thửa đất 1344, tờ bản đồ 9 (TL năm 2003), diện tích 6.824,3m2, mục đích sử dụng đất ở, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 khu dân cư dọc đường Bưng Ông Thoàn.

Tuy nhiên, khu đất được quảng cáo là dự án khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 vẫn chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt để phân lô, tách thửa. Vì vậy, các hợp đồng giao dịch dưới mọi hình thức tại dự án khu dân cư nói trên là chưa đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, khu đất nói trên trước đó thuộc quyền sở hữu của bà Phạm Thị Liên và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 22/6/2018. Sau đó, ngày 21/11/2018, khu đất này được chuyển nhượng cho ông Nguyễn Chí Thọ.

Chính quyền đặt biển cảnh báo ngay tại dự án Bưng Ông Thoàn
Chính quyền đặt biển cảnh báo ngay tại dự án Bưng Ông Thoàn 2. Ảnh: Thanhnien.vn

Qua phản ánh của người dân, ngày 15/12/2017, bà Liên đã làm hợp đồng ủy quyền cho bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc được ký hợp đồng, thu tiền cọc của khách hàng, làm việc với cơ quan chức năng… Tiếp đó, bà Phúc đã lập dự án, phân thành 77 nền và ký hợp đồng với Công ty Thủ Đức để đưa sản phẩm ra thị trường. Chỉ một thời gian ngắn toàn bộ số nền trên đã bán hết và thu về khoảng 54 tỉ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, khu đất được quảng cáo là khu dân cư Bưng Ông Thoàn 2 lại được chuyển nhượng cho ông Triệu Minh Nguyên (ngụ quận Tân Bình).

Chính vì vậy, UBND quận 9 cảnh báo đến các tổ chức, cá nhân và nhân dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết để không thực hiện việc giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất nêu trên nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.

Khi thực hiện các giao dịch tại khu đất này vui lòng liên hệ trực tiếp đến trụ sở UBND phường Phú Hữu để được cung cấp thông tin tình trạng pháp lý khu đất.

Trường hợp phát hiện có vụ việc đặt cọc, mua bán khu đất nêu trên người dân cần kịp thời liên hệ cơ quan chức năng có thẩm quyền để trình báo.

Tương tự, UBND quận 9 cũng cảnh báo thêm một dự án “ma” khác là phần đất thuộc  thửa 1051, 1064, tờ bản đồ số 03 (TL 02/CT-UB) cũng ở phường Phú Hữu đang được Công ty CP Đầu tư xuất nhập khẩu Tân Thành Công phân lô bán nền.

Qua kiểm tra, chính quyền phường Phú Hữu cho biết, phần đất thuộc thửa 1051,1064 có diện tích gần 5.000m2 và hiện là đất trồng lúa được cấp cho bà Lê Thu Hồng. Sau đó, ông Nguyễn Văn Trọng được cấp vào ngày 6/11/2001. Đến tháng 11/2001, ông Trọng chuyển nhượng diện tích 3.000m2 cho bà Bùi Thị Nga.

Hiện nay, các thửa đất nói trên vẫn chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt hạ tầng để thực hiện việc phân lô, bán nền.

Vì vậy, phường Phú Hữu thông báo đến người dân để cảnh giác, tránh bị kẻ khác lợi dụng để lừa đảo khi giao dịch mua đất nền.

Thời gian qua, cơ quan chức năng TPHCM đã liên tục bắt giữ nhiều lãnh đạo của các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đáng chú ý là lãnh đạo của công ty địa ốc Alibaba, Công ty Angel Lina…

Điểm chung của các công ty này là “hô biến" đất nông nghiệp thành những siêu dự án dù vẫn chưa được cơ quan chức năng cho phép. Sau đó, các công ty này cho quảng bá và nhận tiền của nhiều khách hàng. Sự việc sau đó “vỡ lở” khiến nhiều người dân rơi vào cảnh khốn đốn.

►Thị trường bất động sản 2020: Sóng đổ về vùng ven?

Đánh thuế dự án treo, khả thi đến đâu?

Hoàng Quân lên tiếng về 3 dự án bị thu hồi tại Cần Thơ

Nguồn Dân Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới