Hủy
Bất động sản

TPHCM sẽ cấp phép xây dựng tạm cho 4 loại đất

Thứ Ba | 28/05/2013 21:30

4 loại đất được cấp phép xây dựng tạm là đất lộ giới, đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư, nhà đất thuộc quy hoạch, tách thửa đất nông nghiệp
 

Ngày 28/5, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo thành phố sẽ cấp phép xây dựng tạm cho 4 loại đất người dân đang vướng trong việc xin phép xây dựng, bồi thường.

Cụ thể, ông Tín chỉ đạo, trong thời gian tới đối với đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư, thành phố sẽ cho người dân chuyển mục đích lên đất ở, cấp giấy chứng nhận, nếu người dân không có khả năng đóng tiền sử dụng đất thành phố sẽ cho ghi nợ. Khi đó các quận, huyện căn cứ cấp phép xây dựng cho người dân. Đối với nhà đất của người dân đang sử dụng nhưng bị "dính" quy hoạch, thành phố sẽ xem xét cấp phép xây dựng tạm.

Để tránh tình trạng đầu cơ đất lợi dụng chính sách này để mua gom đất, phân lô bán nền trục lợi, thành phố sẽ quy định chỉ cấp phép cho người dân có nhu cầu, đất không tranh chấp và sử dụng ổn định, chính quyền địa phương chỉ cần xác minh nguồn gốc đất là được. Những trường hợp mua bán hoặc từ nơi khác đến sẽ không được cấp phép xây dựng.

Trong giấy phép xây dựng cũng quỹ định rõ, nếu trong 5 năm thành phố thực hiện quy hoạch, người dân sẽ không được đền bù; sau thời gian 5 năm sẽ được đền bù bình thường. Theo ông Tín, nếu làm được điều này người dân sẽ làm được nhà, ổn định cuộc sống, đồng thời ngăn chặn được dân đầu cơ lợi dụng chính sách để trục lợi.

Trường hợp người dân có đất nông nghiệp muốn tách để chia cho con cái cũng sẽ được chấp nhận. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ cấp phép xây dựng cho các trường hợp này.

Đối với nhà ở riêng lẻ có một phần hoặc toàn bộ diện tích nằm trong phạm vi quy hoạch lộ giới mở rộng của các tuyến đường, hẻm hiện hữu trong đô thị đã được phê duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện theo quy hoạch, thì cũng được xét cấp giấy phép xây dựng tạm.

Nguồn Tin nóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới