Hủy
Bất động sản

TPHCM sẽ xử lý hơn 1.300 dự án chậm tiến độ

Thứ Tư | 27/02/2013 07:52

Ngoài những dự án chậm tiến độ, những quy hoạch không khả thi cũng sẽ bị xử lý trong năm 2013.
 

Ngày 26/2, Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TPHCM đã chủ trì buổi họp với các sở liên quan và 24 quận, huyện để rà soát các dự án đã được chấp thuận địa điểm đầu tư hoặc có quyết định thu hồi, giao đất, cho thuê đất nhưng tiến độ bồi thường chậm.

Trong cuộc họp, Sở TN-MT tiến hành lấy ý kiến các quận, huyện về 48 dự án thuộc loại chấp thuận đầu tư địa điểm, tỉ lệ bồi thường dưới 50%, phải chấm dứt gia hạn chủ trương đầu tư.

Bên cạnh đó, cuộc họp cũng bàn về giải pháp đối với các dự án có tỉ lệ trên 50%-80%, 80%-100% cho cả hai loại dự án chấp thuận địa điểm đầu tư và đã có quyết định thu hồi đất - giao đất.

Trước đó, Văn phòng UBND thành phố cũng đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Hữu Tín, thống nhất số liệu của Sở TN-MT về 1.308 dự án chậm triển khai cần phân loại xử lý. Đồng thời, yêu cầu Sở TN-MT phải trình thành phố kết quả rà soát trong quý I/2013.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín cũng giao Sở TN-MT làm đầu mối nghiên cứu, hoàn thiện quyết định thay thế, sửa đổi, bổ sung Quyết định về thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn thành phố, trình UBND thành phố trước ngày 15/3.


Nguồn Người lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới