Hủy
Bất động sản

Vietbuild Home 2017: Doanh nghiệp trong nước chiếm ưu thế

Đông Sang Thứ Bảy | 09/12/2017 10:03

Có đến 450 doanh nghiệp tham gia Vietbuild Home 2017 lần thứ ba, phần lớn là doanh nghiệp trong nước.
 

 Đáng chú ý, triển lãm năm nay thu hút chủ yếu doanh nghiệp trong nước. Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức Vietbuild Home 2017, lần tổ chức trước, nhóm doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm gần một nửa, đa phần là nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. 

Theo đó, các doanh nghiêp trong ngành vật liệu xây dựng Trung Quốc hiện nay đã trực tiếp tham gia bằng cách mở cửa hàng dưới sự hỗ trợ của tham tán thương mại của Trung Quốc chứ không thông qua hệ thống đại lý ở Việt Nam như trước kia. Bên cạnh đó, nhóm này hiện cũng không tập trung vào các mặt hàng kém chất lượng như trước thay vào đó là các sản phẩm có chất lượng với giá thành cạnh tranh.

Điều này xuất phát từ chính sách của Chính phủ Trung Quốc, hiện nay họ đã tập trung vào sản xuất có chiều sâu và nói không với ô nhiễm môi trường. "Trong khi đó thị trường bất động sản Việt Nam rất sôi động, nhất là phân khúc nghỉ dưỡng là thỏi nam châm thu hút các doanh nghiệp này.", ông Nam nói.

Vietbuild Home 2017 lần ba được tổ chức vào gày 14/12 đển 18/12 sắp tới tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Các mặt hàng tham gia lần này chủ yếu là hàng trang trí nội thất để phục vụ cho nhu cầu mua sắm, trang trí cuối năm của khách hàng. Bắt đầu năm sau, Vietbuild sẽ tổ chức 4 lần thay vì 3 như hằng năm để tăng cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới