Hủy
Bất động sản

Xây đường cao tốc qua 6 tỉnh duyên hải Bắc Bộ

Thứ Hai | 30/03/2015 11:57

Tuyến cao tốc qua 6 tỉnh này sẽ kết nối với tuyến cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng và một số tuyến giao thông trọng điểm trong khu vực.
 

Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 28/3, lãnh đạo 6 tỉnh bao gồm Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa và TP Hải Phòng đã họp về công tác chuẩn bị để triển khai xây dựng tuyến đường cao tốc ven biển vùng duyên hải Bắc Bộ tại TP Hải Phòng.

Dự án dự kiến có tổng chiều dài toàn tuyến 160km, có tổng mức đầu tư lớn, liên quan đến nhiều địa phương. Phân kỳ đầu của dự án dự kiến trong giai đoạn 2016 - 2020. Để có thể triển khai và hoàn thành dự án theo đúng lộ trình đã đặt ra cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương liên quan.

Dự kiến tuyến cao tốc qua 6 tỉnh này sẽ kết nối với tuyến cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng và một số tuyến giao thông trọng điểm trong khu vực. Đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Việc triển khai dự án này sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, qua đó, tạo không gian phát triển và liên kết vùng.

Theo đó, lãnh đạo 6 tỉnh, thành phố đã thống nhất ký tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ vốn và cho phép khởi công tuyến đường trong thời gian tới.

Được biết, dự án đường cao tốc nối thành phố Hạ Long và thành phố Hải Phòng dài 25km đã được khởi công vào tháng 9/2014 và dự kiến hoàn thành năm 2016. Dự kiến khi đi vào hoạt động, tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian đi từ TP Hạ Long đến TP Hải Phòng chỉ còn 15 phút.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới