Hủy

Tỉ phú đô la thứ 2 trong làng bóng đá thế giới

Phùng Mỹ Thứ Sáu | 18/09/2020 16:42

Trong 16 năm thi đấu đỉnh cao, siêu sao người Argentina Lionel Messi đã kiếm được mức lương khủng khi chơi cho đội bóng xứ Catalan. Nguồn ảnh: The Sun

Không có nhiều ngôi sao thể thao trong quá khứ và hiện tại đạt được số tiền đáng kinh ngạc trong sự nghiệp của họ.
 

Messi của Barcelona vừa trở thành tỉ phú đô la thứ 2 

Theo The Sun, trong lúc cả thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, siêu sao Messi vẫn kiếm về hơn 100 triệu USD. Trong tuần này, huyền thoại Lionel Messi của Barcelona vừa trở thành tỉ phú đô la thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới, đứng đầu danh sách vận động viên giàu nhất Forbes.

Tổng số tiền ngôi sao bóng đá thế giới kiếm được đã cán mốc 1 tỉ USD (760 triệu bảng Anh) thu nhập trước thuế. Nguồn ảnh: AP.
Tổng số tiền ngôi sao bóng đá thế giới kiếm được đã cán mốc 1 tỉ USD (760 triệu bảng Anh) thu nhập trước thuế. Nguồn ảnh: AP.

Trong 16 năm thi đấu đỉnh cao, siêu sao người Argentina Lionel Messi đã kiếm được mức lương khủng khi chơi cho đội bóng xứ Catalan. Đồng thời, số dư ngân hàng của anh ấy cũng tăng lên nhờ các giao dịch chứng thực.

Ngôi sao 33 tuổi là gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng lớn, chủ nhân của nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở, ông chủ của chuỗi khách sạn, cửa hàng thời trang do chị gái của Tommy Hilfiger thiết kế và chuẩn bị mở công viên giải trí của riêng mình.

Cách tỉ phú Messi làm tăng khối tài sản của mình

1. Tiền lương ở Barcelona

Mùa hè này, Messi bất ngờ bày tỏ ý định rời Camp Nou, nơi anh thăng hoa trong các cấp bậc. Tuy nhiên, cầu thủ người Argentina đã thực hiện một cú lật ngược tình cảm và khẳng định sẽ ở lại thêm một năm với mức lương cao ngất ngưởng.

Khi Messi trở thành lá bùa hộ mệnh của Barcelona ở tuổi 20, anh được giao một hợp đồng trị giá 90.000 bảng / tuần (115.000 USD / tuần), khiến anh trở thành một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất trong đội vào thời điểm đó.

Lionel Messi là ngôi sao được trả lương cao nhất tại Barcelona. Nguồn ảnh: The Sun.
Lionel Messi là ngôi sao được trả lương cao nhất tại Barcelona. Nguồn ảnh: The Sun.

Hiện tại, sau khi đã giúp CLB chủ sân Camp Nou giành 10 chức vô địch La Liga và 4 lần vô địch Champions League, mức lương của Messi bắt đầu ở mức 71 triệu bảng (92 triệu USD) mỗi năm, chưa bao gồm tiền thưởng khi giành được các danh hiệu.

Nếu tính cả thưởng dựa theo số chức vô địch Messi đem về cho Barca một mùa, tổng số tiền vua sân cỏ Messi nhận được từ Barca có thể vượt mốc 125 triệu USD. Nếu chơi 60% số trận của Barcelona cho đến năm 2021, Messi có thể kiếm được đâu đó trong khu vực 98 triệu bảng.

2. Tiền tài trợ

Rất nhiều công ty, nhãn hàng lớn trên toàn thế giới muốn Lionel Messi trở thành gương mặt đại diện của họ. Khi đã vươn mình trở thành một ngôi sao lớn, tầm ảnh hưởng của Messi không chỉ dừng lại ở sân cỏ và trái bóng tròn. Theo Forbes, ngôi sao 33 tuổi kiếm được 24 triệu bảng Anh mỗi năm chỉ từ các khoản tài trợ.

Messi có hợp đồng trọn đời với Adidas trị giá 9 triệu bảng mỗi năm. Nguồn ảnh: The Sun.
Messi có hợp đồng trọn đời với Adidas trị giá 9 triệu bảng mỗi năm. Nguồn ảnh: The Sun.

Thỏa thuận lớn nhất mà Messi sở hữu là hợp đồng trọn đời với Adidas được ký hồi năm 2017. Thương vụ này mang về cho anh 9 triệu bảng (11,6 triệu USD) mỗi năm. Hiện, anh là cầu thủ bóng đá đầu tiên phát hành thương hiệu phụ của giày Adidas - Adidas Messi.

Những thương hiệu lớn mà Messi hiện vẫn có hợp đồng quảng cáo là Pepsi, Gatorade, Huawei, Budweiser và Mastercard.

3. Kinh doanh thời trang và công viên Messi Experience

Giống như Ronaldo, Messi chính thức bước chân vào thế giới thời trang vào năm ngoái. Anh hợp tác với nhà tạo mẫu Ginny Hilfiger cho ra mắt nhãn hàng mang chính tên mình The Messi Store.

Messi hợp tác với hai chị gái Ginny Hilfiger và Maria Sol – 2 nhà thiết kế chính của The Messi Store. Nguồn ảnh: The Sun.
Messi hợp tác với hai chị gái Ginny Hilfiger và Maria Sol – 2 nhà thiết kế chính của The Messi Store. Nguồn ảnh: The Sun.

Không lâu sau khi sản phẩm của The Messi Store chính thức lên kệ, Messi còn thuyết phục thành công nhà may Richard James của Bespoke Saville Row, một trong những thợ may nổi tiếng nhất thế giới tham gia sản xuất.

Ngoài thời trang, Messi còn đang có ý định xây một công viên. Mặc dù thông tin chi tiết còn ít, nhưng công viên Messi Experience hiện đang được phát triển. Đây được xem công viên theo chủ đề bóng đá lớn nhất thế giới.

Có trụ sở tại Trung Quốc, nó sẽ có nhiều triển lãm nhập vai khác nhau, các buổi biểu diễn trực tiếp của robot và hình ảnh ba chiều, và sẽ ghi lại sự thăng tiến của Messi từ Rosario thành siêu sao toàn cầu.

4. Kinh doanh du lịch

Năm 2017, Messi mua lại khách sạn MiM Sitges 4 sao sang trọng bậc nhất vùng resort ở thành phố Barcelona với giá 26 triệu bảng (33 triệu USD) và trở thành chủ khách sạn. Với tầm nhìn ra toàn cảnh đại dương từ nhà hàng, quầy bar và khu vực hồ bơi trên tầng thượng có 77 phòng với giá khoảng 120 bảng Anh / đêm (155 USD /đêm).

Năm 2017, Messi mua khách sạn đầu tiên MiM Sitges với giá 33 triệu USD. Nguồn ảnh: The Sun.
Năm 2017, Messi mua khách sạn đầu tiên MiM Sitges với giá 33 triệu USD. Nguồn ảnh: The Sun.

Ngoài MiM Sitges, Messi cũng mới mua thêm nhiều khách sạn ở vùng Majorca và Ibiza. Anh có kế hoạch sống an nhàn hết phần đời còn lại bằng số lợi nhuận thu về từ ngành dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm:

► Tỉ phú Bill Gates: Đại dịch kéo lùi tiến độ phát triển của thế giới tới 2 thập kỷ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới