Hủy

Tỉ phú Richard Branson hoàn thành giấc mơ bay vào vũ trụ

Phùng Mỹ Thứ Hai | 12/07/2021 11:20

Tỉ phú Richard Branson đã thực hiện thành công giấc mơ bay vào vũ trụ. Ảnh: Virgin Galactic.

Sau gần 17 năm phát triển với hơn 1 tỉ USD đổ vào Virgin Galactic, tỉ phú Richard Branson đã đạt được giấc mơ vươn tới không gian.
 

Theo The Guaridan, tỉ phú người Anh Richard Branson đã bay vào vũ trụ hôm 11.7 trên tàu Virgin Galactic. Đây là một chuyến đi mà doanh nhân 71 tuổi này mô tả là "sự trải nghiệm trọn vẹn của một đời người", khi các tỉ phú cạnh tranh để khởi động kỷ nguyên du lịch vũ trụ mới.

Doanh nhân người Anh đã bay thành công đến rìa không gian và quay trở lại máy bay tên lửa chở khách. Chuyến đi này được thực hiện trước vài ngày của vụ phóng đối thủ Jeff Bezos, người sáng lập Amazon.

Từ cabin của con tàu vũ trụ, tỉ phú Branson nói: "Tôi đã mơ về khoảnh khắc này từ khi còn là một đứa trẻ. Thành thật mà nói không thể đoán trước được những gì bạn thấy Trái đất từ không gian".

Máy bay tên lửa chở khách VSS Unity của Virgin Galactic hạ cánh sau khi đến rìa không gian phía trên Spaceport America. Ảnh: Reuters.
Máy bay tên lửa chở khách VSS Unity của Virgin Galactic hạ cánh sau khi đến rìa không gian phía trên Spaceport America. Ảnh: Reuters.

Tàu vũ trụ mang tên VSS Unity của công ty Virgin Galactic đã được phóng lên bầu trời của New Mexico hôm 11.7 với hai phi công cùng vị tỉ phú sáng lập và 3 nhân viên của công ty.

Tàu VSS Unity, sau khi được tàu sân bay mang tên VMS Eve phóng đi ở độ cao hơn 12 km, đã bắn động cơ tên lửa và tăng tốc lên gấp 3 lần tốc độ âm thanh để bay ra rìa không gian.

Tiếp đó, VSS Unity thực hiện một động tác quay chậm trong trạng thái không trọng lực, khi phi hành đoàn Virgin Galactic không trọng lượng và lơ lửng xung quanh cabin tàu vũ trụ.

Sau đó, con tàu quay trở lại bầu khí quyển và hạ cánh xuống đường băng của Spaceport America, nơi nó đã cất cánh trước đó.

VSS Unity được thiết kế để chứa tối đa 6 hành khách cùng với 2 phi công. Mối quan tâm đến du lịch không gian đang nhanh chóng bắt đầu. Hiện, khoảng 600 người đã đặt vé cho các chuyến bay vào vũ trụ trong tương lai, với giá từ 200.000 - 250.000 USD/vé.

 

Ông Branson nói sau chuyến bay: “Tuyên bố sứ mệnh mà tôi đã viết bên trong bộ đồ vũ trụ của mình là biến giấc mơ du hành vũ trụ trở thành hiện thực với các con cháu của tôi và cho tất cả mọi người hiện nay".

Tỉ phú Richard Branson mỉm cười trên chiếc máy bay chở khách tên lửa VSS Unity của Virgin Galactic. Ảnh: Reuters.
Tỉ phú Richard Branson mỉm cười trên chiếc máy bay chở khách tên lửa VSS Unity của Virgin Galactic. Ảnh: Reuters.

Ông Branson là người đầu tiên trong số các “tỉ phú vũ trụ” hiện đang chính thức đủ điều kiện trở thành phi hành gia ở Mỹ. Chuyến bay này phần nào đóng vai trò là một trình diễn công khai rất lớn cho Virgin Galactic.

Ngày 20.7 sắp tới, tỉ phú Bezos sẽ phóng tên lửa mang tên New Shepard của riêng mình. Tên lửa này được đặt theo tên của Alan Shepard, phi hành gia người Mỹ đầu tiên trong không gian, được sản xuất bởi công ty Blue Origin của ông Bezos.

Virgin Galactic đã thực hiện 4 chuyến bay vào vũ trụ, đây là chuyến thứ hai trong năm nay của hãng và là chuyến bay chở hơn một người vào vũ trụ.

Ngoài việc thực hiện giấc mơ bay vào vũ trụ của tỉ phú Branson, Virgin Galactic vẫn đang thử nghiệm hệ thống tàu vũ trụ của mình nhằm bắt đầu khai thác thương mại vào đầu năm 2022.

Có thể bạn quan tâm:

Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos tăng cao kỷ lục sau động thái của Lầu Năm Góc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới