Hủy

Tài sản của tỉ phú Jeff Bezos tăng cao kỷ lục sau động thái của Lầu Năm Góc

Phùng Mỹ Thứ Sáu | 09/07/2021 09:40

Tài sản của người sáng lập Amazon Jeff Bezos tăng lên mức kỷ lục kể cả sau khi giải quyết ly hôn hồi năm ngoái. Ảnh: AFP..

Một ngày sau khi rút lui khỏi vị trí giám đốc điều hành của Amazon, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos đã chứng kiến tài sản tăng cao kỷ lục.
 

Theo Bloomberg, tài sản của tỉ phú Jeff Bezos đã tăng thêm 8,4 tỉ USD lên mức 211 tỉ USD trong ngày 6.7 khi cổ phiếu của Amazon tăng 4,7% sau động thái của Lầu Năm Góc.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã tuyên bố hủy hợp đồng Cơ sở hạ tầng quốc phòng doanh nghiệp chung (Jedi) trong lĩnh vực điện toán đám mây trị giá 10 tỉ USD với Microsoft.

Jeff Bezos đang bỏ xa phần còn lại của thế giới khi nói đến việc tích lũy tài sản. Ảnh: The Hill.
Jeff Bezos đang bỏ xa phần còn lại của thế giới khi nói đến việc tích lũy tài sản. Ảnh: The Hill.

Thông cáo báo chí từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: “Do các yêu cầu ngày càng phát triển, khả năng bảo tồn của đám mây ngày càng tăng và những tiến bộ trong ngành, hợp đồng đám mây Jedi không còn đáp ứng được nhu cầu của nó nữa”.

Động thái này khiến dự án “hụt tay” của Microsoft có thể sẽ về tay Amazon - công ty dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây hiện nay.

Hồi năm 2019, Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao hợp đồng Jedi cho Microsoft. Nó được coi là một trở ngại lớn đối với Amazon, hãng đã đệ đơn kiện chống lại quyết định này.

Vào thời điểm đó, Amazon đã tuyên bố rằng họ không giành được hợp đồng vì cựu tổng thống Donald Trump là người có ảnh hưởng đến quyết định do ông có thái độ đối kháng với CEO Jeff Bezos, người đã từ chức giám đốc điều hành của công ty Amazon trong tuần này.

Giám đốc thông tin John Sherman của Lầu Năm Góc nói rằng dự án Jedi sẽ được thay thế bằng một chương trình mới có tên là Joint Warfighter Cloud Capability. Ông John Sherman cũng cho biết thêm có khả năng cả Amazon và Microsoft sẽ được giao các bộ phận kinh doanh, nhưng không có gì được đảm bảo.

Tuy nhiên, ông John Sherman cũng nói rằng các nhà cung cấp dịch vụ đám mây Google, IBM và Oracle cũng có thể đủ điều kiện.

 

Trong 4 năm liên tiếp, tỉ phú Jeff Bezos đã được Forbes xếp hạng là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 177 tỉ USD vào đầu năm nay và hiện khoảng 211 tỉ USD.

Giá cổ phiếu tăng vọt trong những tháng gần đây đã thúc đẩy vận may của một nhóm những người khổng lồ công nghệ, trong đó có tỉ phú Elon Musk. Ông vẫn ở vị trí thứ 2 sau tỉ phú Bezos với tài sản ròng 180,8 tỷ USD ngay cả khi cổ phiếu Tesla giảm hôm 6.7. Ông trùm hàng xa xỉ của Pháp Bernard Arnault đứng thứ ba với 168,5 tỉ USD.

Con số kỷ lục của người sáng lập Amazon thậm chí còn lớn hơn cả đợt tăng giá cổ phiếu Amazon năm 2020, khi giá trị tài sản ròng của ông đạt mức 206,9 tỉ USD do đại dịch đã làm tăng giá của công ty.

Tỉ phú Bezos đã chính thức từ chức giám đốc điều hành Amazon, nhường ghế lại cho ông Andy Jassy hôm 5.7. Mặc dù vậy, ông Bezos vẫn là cổ đông lớn nhất của Amazon với 11% cổ phần và là chủ tịch điều hành của công ty, bỏ xa cổ đông lớn thứ 2 là Tập đoàn Vanguard Group với khoảng 6,5% cổ phần.

Có thể bạn quan tâm:

CEO Microsoft thăng chức thành Chủ tịch hội đồng quản trị


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới