Hủy
Chứng khoán

Thị trường chứng khoán chiều 14/10: Cổ phiếu "hoa hậu" bớt nóng, VN-Index giảm nhiệt

Vũ Hoài Thứ Hai | 14/10/2019 16:35

Diễn biến của chỉ số VN-Index. Nguồn: Fireant

Thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch 14/10 với đà tăng thu hẹp dần...
 

Càng về cuối phiên, áp lực bán xuất hiện càng nhiều đối với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này khiến cho chỉ số VN-Index thu hẹp đà tăng điểm so với phiên sáng 14/10, kết phiên trong sắc xanh nhẹ.

Nhóm cổ phiếu VN30 vẫn tăng tích cực với 17 mã tăng điểm và 9 mã giảm điểm. Chỉ số VN30-Index tăng hơn 5,2 điểm, trong khi kết phiên VN-Index chỉ tăng nhẹ 1,73 điểm với 187 mã tăng và 141 mã giảm điểm. Từ sự chênh lệch giữa VN30-Index và VN-Index cho thấy dòng tiền đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn mà chưa có sự lan tỏa đồng đều đến các cổ phiếu trong ngành.

Ở chiều tăng điểm, nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục duy trì đà tăng rất tích cực, đi đầu vẫn là CTG, MBB, BID và TCB. Tuy nhiên, nhóm này lại có sự phân hóa khi VCB quay đầu giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Điều này làm gia tăng sức mạnh của đoàn tàu đỏ, kìm hãm sự bứt tốc của VN-Index.

Bên cạnh nhóm Ngân hàng, các cổ phiếu như VNM, FPT và MWG cũng tác động tích cực đến chỉ số VN-Index.

Xét về tổng thể so với phiên sáng, lực cầu đối với các cổ phiếu này cũng suy yếu dần, trong khi áp lực bán lại gia tăng.

VCB là một trong 3 mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index chiều nay. Nguồn: VDSC
VCB là một trong 3 mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index chiều nay. Nguồn: VDSC

Ở chiều giảm điểm, nhóm cổ phiếu Vingroup trong đó đi đầu là VHM và VRE là 2 mã giảm và tác động tiêu cực nhất đối với VN-Index. Đóng cửa phiên giao dịch 14/10, VHM và VRE giảm lần lượt 0,57% và 2,01%. VIC trở về mức tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu Dầu khí cũng cho thấy sự suy yếu trong phiên chiều khi GAS đóng cửa giảm 0,29%. Giá dầu thô giảm nhẹ sau 2 phiên tăng điểm cuối tuần khi lo ngại sự gián đoạn sản xuất dầu thô sau vụ tấn công tàu chở dầu của Iran ở Biển Đỏ vào thứ Sáu (11/10). Bên cạnh đó căng thẳng thương mại giảm bớt sau vòng đàm phán kinh tế và thương mại cấp cao mới nhất giữa Trung Quốc - Mỹ sẽ hỗ trợ cho giá dầu. Giá dầu Brent hiện tại ở mức 60,52 USD/ thùng, dầu WTI ở mức 54,73 USD/ thùng.

Xét về thanh khoản, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 4.300 tỷ đồng, trong đó giá trị thỏa thuận hơn 860 tỷ đồng.

Một tín hiệu tích cực từ khối ngoại khi khối này mua ròng hơn 25,7 tỷ đồng trên HoSE. Trong đó, dòng Ngân hàng đứng đầu danh sách mua ròng với các mã như STB, CTG, BID, VPB,...

Thị trường chứng khoán sáng 14/10: Nhóm Ngân hàng tiếp tục hút tiền


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới