Hủy
Công Nghệ

10 cái tên vào Chung kết Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TechFest 2020

Bảo Trung Thứ Tư | 25/11/2020 09:00

Ngày 24.11, 20 đội startup vào bán kết đã tranh tài dưới sự chứng kiến của hơn 150 nhà đầu tư, chuyên gia, dự án khởi nghiệp
 

 

Ngày 24.11, bán kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TechFest 2020 với chủ đề “Thích ứng - Chuyển đổi - Bứt phá” năm nay đã diễn ra, thu hút được sự tham gia của các nhà đầu tư, đại diện các quỹ và những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Các đội ở tỉnh sẽ thi thuyết trình và trả lời câu hỏi nhà đầu tư thông qua nền tảng zoom tại khán phòng.

Danh sách top 10 vào chung kết bao gồm:

  • CTCP Học Viện Doanh Nhân MVV - MVV Everlearn
  • OnCustomer by Novaon
  • EM&AI
  • CNV LOYALTY
  • CTCP Edulive Toàn Cầu
  • CTCP HASU Toàn Cầu
  • FOODMAP ASIA
  • Gostream Technology JSC
  • CTCP Stringee
  • CTCP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON

Tham dự Chung kết năm nay, vào ngày 29.11 tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội, dự kiến có khoảng 800 đại biểu, lãnh đạo Bộ, nhà đầu tư, chuyên gia quốc tế và trong nước, doanh nghiệp khởi nghiệp, đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước.

 

Ông Nguyễn Duy Khanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần K-GROUP Việt Nam, thành viên ban giám khảo chung kết cho biết “Tôi nhận thấy với tiềm năng về nguồn nhân lực, thị trường, chính sách và các chương trình hỗ trợ hiện tại, Việt Nam hoàn toàn có khả năng đi ngang với thế giới về mặt công nghệ. Càng tiếp xúc nhiều với các dự án, và công ty mới trong lĩnh vực công nghệ, tôi càng tin đây chính là thời điểm vàng đưa Việt Nam trở thành đất nước công nghệ. Các cuộc thi quy mô lớn, chính thống là cơ hội để các bạn tìm hiểu nhu cầu thị trường, đúc kết chắt lọc nên làm gì, bổ sung và thay đổi, kết nối với chuyên gia, nhà đầu tư tạo nên lực đẩy bổ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp.”

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, Bà Mandy Nguyễn - Trưởng BTC Cuộc thi, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái SVF cũng chia sẻ: “Năm nay cuộc thi đón nhận một số lượng lớn các dự án với mô hình kinh doanh thực tiễn, ứng dụng công nghệ để nhân rộng và thoả mãn nhu cầu đa dạng biến đổi của khách hàng. Chuyển đổi số đã không còn là một từ khoá xa lạ, mà đã trở thành một thành tố không thể thiếu để doanh nghiệp tồn tại và phát triển, đặc biệt là sau Covid-19. Các ngành công nghiệp truyền thống của đất nước chắc chắn sẽ được đón chào một làn sóng mới những sáng kiến, và sản phẩm sáng tạo, đem lại giá trị và chất lượng vượt trội".

 

Quán quân cuộc thi sẽ nhận được tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng giá trị và trở thành đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp Startup World Cup 2021 với giải thưởng trị giá 01 triệu USD. Top 3 cuộc thi sẽ có giải thưởng tiền mặt và các gói hỗ trợ kéo dài 3 tháng sau cuộc thi. Top 10 cuộc thi sẽ được lựa chọn cho các khoản cam kết đầu tư đặc biệt lên đến 500 triệu đồng.

Ngoài ra, với sự đồng hành của Shark Tank Việt Nam, 3 dự án trong Top 10 Cuộc thi sẽ có cơ hội được các Shark lựa chọn tham gia trực tiếp vào vòng ghi hình Shark Tank 2021.

 

Chương trình nằm trong Techfest Việt Nam, sự kiện thường niên lớn nhất, huy động sự tham dự của đông đảo các tổ chức, cá nhân, các mạng lưới kết nối có uy tín trong nước, quốc tế dành cho cộng động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Testfest đã có sự tham gia của hơn 500 nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước, quốc tế với gần 700 lượt kết nối đầu tư với tổng giá trị cam kết đầu tư gần 20 triệu USD.

BTC cuộc thi năm nay đã lựa chọn và khuyến khích nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cao và nhóm doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để xây dựng các mô hình kinh doanh mới.

Hơn 250 hồ sơ được lựa chọn từ vòng sơ loại đều đã có giấy phép đăng ký kinh doanh, có sản phẩm và khách hàng, một số dự án đã đăng ký bản quyền trí tuệ. Sau phần tổng kết điểm và nhận xét của Ban giám khảo, các dự án thuộc top 10 có sự cân đối giữa tính hoàn thiện về công nghệ và tính thực tiễn trong hoạt động kinh doanh hướng đến thị trường rất rõ ràng. Công nghệ cao nhưng không chỉ ra được tính ứng dụng và giải quyết vấn đề thị trường thì cũng rất khó để thuyết phục các giám khảo khó tính.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới