Hủy
Công Nghệ

5 "ông cháu Viettel" cho hàng chục nghìn nạn nhân "sập bẫy"

Thứ Ba | 03/02/2015 20:22

5 "ông cháu Viettel" lập ra hàng chục website giả mạo Viettel, Mobifone, Vinaphone... chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.
 

Ngày 3/2, Trung tá Ngô Minh Quang, đội trưởng đội Thương mại điện tử - Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) công an Hà Nội cho biết, vừa bắt giữ Ngô Xuân Long, 18 tuổi ( ở cụm 5, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Phạm Quang Hiếu, 18 tuổi (ở Hòa Bình 2, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Nguyễn Văn Quyết, 18 tuổi (ở Từ Sơn, Bắc Ninh); Bùi Phát Hiến, 21 tuổi (ở EA Taan, Krong Năng, Đắc Lắc) và Hà Mạnh Thành, 21 tuổi (ở Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Bùi Phát Hiến tại cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng này đã lập một số trang web giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như Viettel, Mobifone, Vinaphone. Thủ đoạn của các đối tượng là thông qua các trang web giả mạo này để thông báo các chương trình khuyến mãi với tỉ lệ gấp 10 thậm chí 20 lần giá trị thẻ nạp nếu nạp thông qua các website trên.

Để tăng thêm số người nạp thẻ, các đối tượng còn gửi tin nhắn trên mạng xã hội Facebook để dụ dỗ người dùng. Khi người dùng “sập bẫy”, các đối tượng sẽ hướng dẫn người dùng điền mã nạp thẻ, series thẻ trên giao diện website lừa đảo nhằm chiếm đoạt mã nạp thẻ.

Hà Mạnh Thành tại cơ quan điều tra

Với hành vi lập 10 website như Napthefree.com; napthephone.com; napthedienthoai.tk… chỉ trong một thời gian ngắn, 5 đối tượng trên đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của hàng chục nghìn bị hại.

Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện đối tượng Quyết còn tạo địa chỉ facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt hơn 1.000 tài khoản facebook của người dùng. Hiện đội Thương mại điện tử đã hoàn tất hồ sơ làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố ra lệnh bắt khẩn cấp và khởi tố điều tra theo thẩm quyền.

Nguồn Công Lý


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới