Hủy
Công Nghệ

AI 2.0 trong smartphone Oppo F7

Bảo Yến Thứ Sáu | 13/04/2018 15:00

Chiếc điện thoại Oppo F7 đã trở thành chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo thế hệ mới (Beauty AI 2.0).
 

Đây cũng là smartphone đầu tiên có camera trước lên đến 25MP và tích hợp HDR phần cứng trong phân khúc tầm trung.

Theo ông Đỗ Quang Kha, CEO Oppo Việt Nam, Oppo đang có những bước đầu tư mạnh mẽ hơn về công nghệ với việc triển khai 6 trung tâm  R&D trên khắp thế giới. Khoản đầu tư này hứa hẹn sẽ giúp Oppo sở hữu những công nghệ ứng dụng trên di động, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI).

Việc ứng AI vào công nghệ làm đẹp Beauty AI lần đầu tiên đã được giới thiệu trên dải sản phẩm F5 của OPPO. Ở phiên bản 2.0, công nghệ này có nhiều cải tiến, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng hình ảnh. Những cải thiện mới nhất bao gồm tăng cường độ chính xác trong nhận diện khuôn mặt, tích hợp các hiệu ứng làm đẹp phù hợp và tốt hơn cho giới tính cũng như độ tuổi; cùng các khả năng tự học hỏi dựa trên thói quen sử dụng của người dùng.

AI 2.0 trong smartphone Oppo F7
 

Số lượng điểm nhận diện trên khuôn mặt mà công nghệ làm đẹp Beauty AI 2.0 có thể xác định được là 296 điểm, tăng hơn 20% so với phiên bản trước, cho phép nhận diện khuôn mặt chính xác hơn. Nhờ đó, F7 có thể biết được độ tuổi, giới tính, màu da và tình trạng da của người dùng – tối đa 4 chủ thể riêng biệt – một cách chi tiết hơn và có sự tùy chỉnh riêng biệt.

Ngoài khả năng “nhận diện và tinh chỉnh”, Beauty AI 2.0 còn thể hiện sự thông minh với khả năng tự học hỏi, đủ để đồng hành cùng bạn như là chuyên gia chỉnh sửa hình ảnh. Tùy thuộc vào thói quen hậu kỳ hình ảnh của từng cá nhân người dùng, hệ thống sẽ ghi nhận và về sau, sẽ tự động áp các bộ điều chỉnh đó lên hình ảnh mới của bạn. Do đó, khi sử dụng lâu dài OPPO F7, người dùng chỉ cần selfie, phần làm đẹp còn lại hệ thống sẽ tự động tương tác.

Không chỉ ứng dụng trong phần xử lý hình ảnh, trí tuệ nhân tạo còn được dùng trong Quản lý hình ảnh. Hệ điều hành ColorOS 5.0 của máy sẽ giúp người tiết kiệm không gian lưu trữ bằng cách chỉ lưu lại những hình đẹp nhất. Máy có thể xác định bức ảnh sắc nét nhất giữa hàng loạt những hình tương tự và đề xuất bạn xoá bớt ảnh thừa giải phóng thêm bộ nhớ. Đồng thời, Với AI Album trên F7, các bức ảnh sẽ được tự động xếp theo nhận diện gương mặt, địa điểm, ngày lễ và thậm chí còn tự động tạo ra những thước phim kỷ niệm. Việc lưu trữ khoa học như thế sẽ giúp người dùng nhanh chóng tìm được bức ảnh cũ khi cần chỉ với thao tác nhập từ khóa.

Thị trường Việt Nam hiện phân phối 2 phiên bản, F7 và F7 128GB, giá tương ứng là 7,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới