Hủy
Công Nghệ

Amazon bị yêu cầu truy thu thuế gần 300 triệu USD

Chủ Nhật | 08/10/2017 13:49

Enternews

Amazon hiện bị phạt khoảng 250 triệu euro sau cuộc điều tra kéo dài ba năm của EU về sai phạm thuế của công ty này.
 

Theo các nhà chức trách châu Âu, Amazon.com phải trả gần 300 triệu USD tiền truy thu thuế cho Luxembourg sau khi EU có kết luận rằng "người khổng lồ" công nghệ này đã được hưởng lợi từ việc gian lận thuế từ năm 2003.

Amazon hiện bị phạt khoảng 250 triệu EUR sau cuộc điều tra kéo dài ba năm của EU về sai phạm thuế của Công ty này. Người phát ngôn của Amazon cho biết công ty đang xem xét khiếu nại.

Theo EU, Amazon đã "chuyển phần lớn" lợi nhuận của mình vào một công ty cổ phần có trụ sở tại Luxembourg, cho phép công ty này tránh phải đóng thuế cho phần lớn lợi nhuận hoạt động tại châu Âu trong giai đoạn năm 2006 - 2014. Theo luật thuế của Luxembourg, Công ty Cổ phần của Amazon, một công ty không có nhân viên, văn phòng hay hoạt động kinh doanh - không phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, qua đó "mang lại lợi thế kinh tế có chọn lọc cho Amazon.

"Luxembourg đã cung cấp cho Amazon những lợi ích về thuế bất hợp pháp", ông Margrethe Vestager, một ủy viên của EU, nói trong một tuyên bố và cho biết thêm, kết quả là gần ba phần tư lợi nhuận của Amazon không bị đánh thuế.

Amazon nói rằng mình không vi phạm bất kỳ quy tắc nào. Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới năm ngoái đã công bố lợi nhuận 2,4 tỉ USD từ doanh thu 136 tỉ USD. "Chúng tôi tin rằng Amazon đã không nhận được bất kỳ sự đối xử đặc biệt nào từ Luxembourg và chúng tôi đã đóng thuế đầy đủ theo luật thuế Luxembourg và luật thuế quốc tế", một phát ngôn viên của công ty nói trong một email và cho biết, Amazoni sẽ nghiên cứu phán quyết của Ủy ban Châu Âu (EC) và xem xét các lựa chọn pháp lý, bao gồm cả khiếu nại. "Chính quyền châu Âu cũng đã yêu cầu Amazon phải trả lãi suất cho các khoản truy thu thuế, mặc dù sẽ không có thêm tiền phạt hoặc hình phạt nào khác. Việc trả thuế "chỉ đơn giản nhằm khôi phục sự đối xử công bằng với các công ty khác", EC cho biết.

Còn nhớ vào tháng 3 năm nay, Amazon đã thắng một vụ kiện thuế 1,5 tỉ USD trước Sở Thuế vụ Mỹ liên quan đến hoạt động của công ty tại Luxembourg. Vài tháng sau đó, công ty này cho biết họ đang bị điều tra liên bang vì có thể vi phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Trong một hồ sơ của chính phủ, công ty cho biết họ đã bán và phân phối các sản phẩm với tổng giá trị khoảng 34.000 USD - bao gồm sách, phần mềm, thiết bị điện tử tiêu dùng, nhạc cụ và đồ trang sức tới một đại sứ quán Iran, cũng như cho những người khác có quan hệ với Chính phủ Iran từ tháng 1 năm 2012 và tháng 6.2017. Ngoài ra, họ cũng đã bán những đồ vật với tổng trị giá 300 USD cho một người trong danh sách theo dõi khủng bố của Chính phủ Mỹ.

Nguồn Enternews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới