Hủy
Công Nghệ

Apple sắp “khai tử” một loạt công nghệ cao

Thứ Năm | 14/06/2012 16:58

Với những tính năng mới trong hệ điều hành mới iOS 6 và Mac OS X, dễ thấy có nhiều công nghệ đang chuẩn bị ra đi trong danh sách của Apple.
 

Sau đây là danh sách những công nghệ, ứng dụng sẽ “ra đi” khi iOS 6 chính thức được nâng cấp trên các sản phẩm của Apple.

Google Maps

Google Map
Google Maps

Bản đồ Google sẽ sớm biến mất khỏi App Store khi Apple đã “tự chế” riêng cho mình một chiếc bản đồ vừa đẹp, vừa sành điệu với hình ảnh các thành phố lớn được hiển thị dưới dạng 3D qua sự hỗ trợ của Yelp. Ý tưởng bản đồ riêng này của Apple từng là điều tâm huyết khi Steve Jobs còn sống và nó đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, còn quá sớm để so sánh với Google Maps.

Google Docs

Với iWork có thể kết nối với ứng dụng điện toán đám mây iCloud, Google Docs sẽ trở nên vô dụng. Đây là một trong những bước đi quan trọng để Apple loại bỏ dần sự ảnh hưởng của đối thủ Google tới mình.

Các phần mềm nhận dạng giọng nói

Siri đang được thiết kế không chỉ riêng cho iPhone mà còn cho cả MacBooks và iPad. Nó làm việc thực sự hiểu quả ở trên iOS 5 và hoàn thiện hơn trên iOS 6. Vì thế các phần mềm nhận dạng giọng nói đang trở nên quá thừa thãi ở trên App Store.

Tango và các ứng dụng chat video khác

Tango
Tango

FaceTime hiện tại đã có thể hoạt động trên mạng di động, nên bạn cũng không cần wifi để thực hiện cuộc gọi video nào. Tin này thực sự không hay cho những ứng dụng trong quá khứ đã từng là cách duy nhất để làm việc đó.

Phần mềm diệt virus

Tính năng “Người gác cổng” mới của ứng dụng OS X Mountain Lion giúp bạn điều khiển tất cả các loại ứng dụng bạn đã cài đặt. Thậm chí OS X Mountain Lion còn không bao giờ có rắc rối về virus máy tính, nó giống như là lớp bảo vệ cuối cùng của chiếc hộp vậy.

Adium

Hộp tin nhắn, ứng dụng tin nhắn mới cài đặt của Mountain Lion sẽ giúp bạn sử dụng tất cả các dịch vụ nhắn tin như AIM, Google Talk, Jabber, etc… trong cùng một lúc. Nó cũng để bạn gửi những tin nhắn iMessages tới các thiết bị sử dụng iOS. Như vậy thì Adium sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi của Apple.

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới