Hủy
Công Nghệ

Apple sẽ làm điều chưa từng có tại Việt Nam

Thuỳ An Thứ Tư | 20/05/2020 08:51

Apple sẽ bắt đầu sản xuất mẫu tai nghe true wireless (không dây hoàn toàn) AirPods tại Việt Nam trong quý II này.

Những thông tin về việc Apple chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang báo quốc tế.
 

Theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Báo cáo của The Information nói rằng điều này nhằm mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên cạnh các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc khi mà căng thẳng chính trị và thương mại giữa Washington – Bắc Kinh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cũng theo The Information, 2 nhà cung ứng là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa Hè hoặc đầu mùa Thu.

Thông tin của The Information là hoàn toàn có cơ sở khi mà trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán rằng một mẫu tai nghe over-ear hoàn toàn mới sẽ được Apple sản xuất hàng loạt vào giữa năm 2020.

Mẫu tai nghe AirPods Studio sẽ được Apple lắp ráp tại Việt Nam?
Mẫu tai nghe AirPods Studio sẽ được Apple lắp ráp tại Việt Nam?

"Động thái này sẽ là lần đầu tiên Apple sử dụng các nhà máy ở Việt Nam để sản xuất một sản phẩm mới hoàn toàn. Thay vì chỉ dựa vào các nhà máy này cho việc sản xuất một mẫu sản phẩm cũ đã được làm tại Trung Quốc", báo cáo của The Information nhấn mạnh.

Nói thêm về AirPods Studio, mẫu tai nghe over-ear này được dự đoán sẽ có khả năng khử tiếng ồn và được bán với giá 349 USD (khoảng 8,3 triệu đồng).

Trước AirPods Studio, Apple cũng được dự đoán sẽ sản xuất hàng triệu chiếc AirPods tại Việt Nam
Trước AirPods Studio, Apple cũng được dự đoán sẽ sản xuất hàng triệu chiếc AirPods tại Việt Nam.

Trước đó vào ngày 9.5, theo Nikkei, Apple sẽ bắt đầu sản xuất mẫu tai nghe true wireless (không dây hoàn toàn) AirPods tại Việt Nam trong quý II này.

"Khoảng 30%, tương đương 3-4 triệu chiếc AirPods sẽ được Apple sản xuất tại Việt Nam chứ không phải ở Trung Quốc như thường lệ", báo cáo của Nikkei cho biết.

Báo cáo của Nikkei nêu rõ, Apple sẽ chỉ sản xuất AirPods thường tại Việt Nam, không bao gồm mẫu AirPods Pro.

Nguồn Bài, ảnh: VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới