Hủy
Công Nghệ

Apple và Samsung chính thức “đình chiến”

Thứ Tư | 06/08/2014 10:37

Apple và Samsung bắt đầu hạ hỏa các cuộc chiến tranh chấp bằng sáng chế trên thế giới, Bloomberg đưa tin.
 

Apple và Samsung cho biết họ đã đạt được thống nhất trong việc ngừng mọi vụ kiện nhằm vào đối thủ tại các quốc gia ngoài Mỹ, theo thông tin trong thông cáo chung tung ra vào thứ Ba ngày 6/8.

Cụ thể, những vụ kiện tại các quốc gia như Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Hà Lan, Anh, Pháp và Italy đã được Apple và Samsung từ bỏ.

Thỏa thuận này cho thấy có thể hai công ty đang tiến tới một thống nhất sau những cuộc chiến đình đám xung quanh việc tranh chấp bằng sáng chế trên khắp thế giới, khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực giữa thời đại bùng nổ điện thoại thông minh.

Apple đã cáo buộc Samsung “copy” thiết kế của iPhone, trong khi Samsung phản đòn cho rằng Apple sử dụng các công nghệ phát sóng không dây của Samsung mà không xin phép.

Các cáo buộc trên vẫn chưa đi đến phán quyết cuối cùng, còn quan tòa nhiều quốc gia đã lên tiếng khuyến khích hai công ty tự dàn xếp với nhau thay vì đưa các vụ tranh chấp ra tòa.
Đã có nhiều dấu hiệu hạ nhiệt trong cuộc chiến trước khi thông báo được đưa ra.

Trong tháng Sáu, Apple và Samsung đã đồng ý hủy đơn kháng cáo đối với một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế lên Hội đồng thương mại quốc tế Mỹ, khi phán quyết cuối cùng có thể dẫn đến việc một số mẫu điện thoại cũ của Samsung bị cấm bán.

Apple và Google - công ty sản xuất nền tảng Android chạy trên nhiều thiết bị Samsung cũng đã thông bố một thỏa thuận trong tháng Năm, đi đến từ bỏ những vụ kiện xoay quanh Motorola Mobility, đơn vị di động thuộc sở hữu của Google.

“Apple và Samsung đã thống nhất từ bỏ mọi vụ kiện tụng giữa hai công ty ngoài lãnh thổ Mỹ. Thỏa thuận này không bao gồm các thống nhất về giấy phép, và hai công ty sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi các vụ kiện đối với tòa án tại Mỹ”, thông cáo chung khẳng định.

Hai kỳ phùng địch thủ từng kiện nhau hai lần lên tòa án liên bang tại San Jose, California, Mỹ.

Chiến thắng cả hai lần thuộc về Apple, bao gồm khoản tiền bồi thường 930 triệu USD năm 2012 và 120 triệu USD đầu năm nay.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới