Hủy
Công Nghệ

Apple xem xét khả năng ngừng sử dụng chip Intel

Thứ Ba | 06/11/2012 14:48

Dù chip Intel có nhiều lợi thế nhưng Apple vẫn đang lên kế hoạch thay thế để sử dụng chip do chính mình thiết kế vào các sản phẩm của hãng.
 

Nguồn tin cho biết Apple đang tìm cách thay thế các chip máy tính của Intel trên những máy tính của hãng bằng chip sử dụng công nghệ như trên iPhone và iPad.

Những nhà nghiên cứu của Apple cho rằng đã đến thời điểm có thể thiết kế những chip điện thoại đủ mạnh để làm việc được với dạng máy tính để bàn hoặc laptop mà không cần phụ thuộc vào dạng chip như của Intel.

Bên cạnh đó, việc các thiết bị cầm tay ngày càng thực hiện nhiều công việc thay cho máy tính làm Apple nghĩ tới giải pháp gộp chung các dạng chip xử lý lại để tăng tính tiện dụng.

Việc chuyển đổi sẽ làm công ty sản xuất chip máy tính lớn nhất thế giới lao đao khi những cố gắng bước chân vào thị trường thiết bị cầm tay của hãng chưa có nhiều đột phá.

Apple bắt đầu sử dụng chip Intel trong các sản phẩm của mình từ năm 2007 do tốc độ cao hơn và lượng nhiệt sản sinh ít hơn so với chip của Motorola và IBM. Tuy nhiên, Apple cũng không dừng lại ở đó mà thực hiện nghiên cứu phát triển chip cho riêng mình dựa trên công nghệ ARM.

Nếu thành công, dự định Apple sẽ thuê công ty TSMC hoặc Samsung gia công loại chip riêng cho hãng.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới