Hủy
Công Nghệ

Argentina hạn chế mua sắm trực tuyến do lo ngại ngoại tệ sẽ tiếp tục suy giảm

Thứ Tư | 22/01/2014 16:45

argentina han che mua sam truc tuyen do lo ngai ngoai te se tiep tuc suy giam.
 

Mua sắm online, việc tưởng như vô cùng dễ dàng tại nhiều quốc gia trên thế giới, hiện đang bị hạn chế ở Argentina. Ảnh: pardaphash.com

Theo đó, các mặt hàng nhập khẩu được rao bán trên các trang web như Amazon và Ebay sẽ không còn được chuyển trực tiếp tới địa chỉ người mua qua đường bưu điện như trước đây, thay vào đó, họ sẽ phải trực tiếp đến các cơ quan hải quan để nhận hàng.

Mỗi người dân Argentina sẽ được miễn thuế nếu mua sắm "online" tối đa là 25 USD mỗi năm. Khi mua vượt quá mức này, họ sẽ phải chịu mức thuế lên tới 50% cho mỗi mặt hàng mà họ mua từ các website nước ngoài.

Chính quyền của Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner hy vọng rằng, các quy định mới này sẽ giúp cho các cán bộ hải quan dễ dàng hơn trong việc thu thuế của các mặt hàng nhập khẩu từ nước ngoài.

Theo số liệu thống kê, dự trữ ngoại tệ của Argentina năm ngoái giảm 30% và hiện ở dưới 30 tỷ USD, mức thấp nhất kể từ 2006.

Trong bối cảnh đó, vào hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Chính phủ Argentina đã trình Quốc hội dự luật tăng thuế đối với hàng xa xỉ, nhằm ngăn chặn nhu cầu ngoại tệ để nhập các sản phẩm này.

Các mặt hàng sẽ bị tăng thuế gồm xe mô tô và ôtô cao cấp, du thuyền và máy bay phục vụ nhu cầu giải trí và thể thao. Hiện tại, các mặt hàng này - phần lớn là nhập khẩu - chỉ bị đánh thuế khoảng 10% giá trị nhưng trong thời gian tới chính phủ đề xuất tăng lên tối đa là 50%.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới