Hủy
Công Nghệ

BravoHR quản lý nhân sự bằng công nghệ

Bảo Trung Thứ Sáu | 29/05/2020 14:00

Một ứng dụng cung cấp giải pháp gắn kết nhân sự và quản lý phúc lợi tại Việt Nam.
 

Trong 20 năm qua, công nghệ đã đóng một vai trò lớn trong việc thay đổi cách vận hành của một doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp thậm chí không thể hoạt động mà không có sự hỗ trợ từ công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực quản trị nhân lực khi giúp quản lý thời gian và nâng cao năng suất lao động. 

Mặt khác, lực lượng tham gia vào thị trường lao động hiện nay đang là sự giao thoa giữa 4 thế hệ. Họ là những người có hành vi, thói quen, quan điểm và nhu cầu làm việc, nhu cầu về chế độ đãi ngộ hoàn toàn khác nhau. Vì thế, xu hướng cá nhân hóa về phúc lợi, lương thưởng, cơ hội phát triển nghề nghiệp đang là nhu cầu tất yếu. Bên cạnh đó, bộ phận nhân sự và các cấp quản lý đang đối mặt với một số thách thức của phương thức truyền thống trong việc truyền thông nội bộ và quản lý chính sách phúc lợi.

Chính vì vậy, Hân Ngô, sáng lập kiêm CEO BravoHR, đã quyết định xây dựng một ứng dụng di động về quản lý nhân sự đầu tiên của Việt Nam. Hệ thống của BravoHR có thể đẩy mạnh truyền thông nội bộ, triển khai chương trình khen thưởng, gắn kết nhân viên, giữ chân nhân tài, quản lý phúc lợi cố định và phúc lợi linh hoạt cho nhân viên.

BravoHR chính thức ra mắt thị trường vào tháng 8.2018 và nhanh chóng trở thành đối tác của các khách hàng lớn ở nhiều lĩnh vực như chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s Việt Nam, Philip Morris, chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven, PNJ Watch, công ty thương mại điện tử OnPoint, công ty thương mại Idocean, hãng bảo hiểm Chubb, Công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài Talentnet...

Startup hiện đã có trên 2.000 người sử dụng và hơn 250 nhà cung cấp các chương trình phúc lợi ở lĩnh vực ẩm thực, mua sắm, làm đẹp, thời trang, giải trí, giáo dục, tài chính.

Khách hàng của BravoHR tập trung chính ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, là những nơi có hệ thống các nhà cung cấp dịch vụ đa dạng. Thông qua ứng dụng, Công ty dễ dàng tổ chức các hoạt động nhóm, hoạt động gắn kết tập thể. BravoHR có hệ thống khen thưởng, ghi nhận đóng góp của nhân viên dựa trên nền tảng công nghệ, góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Nhân sự có thể nhận thông tin cập nhật từ Công ty ngay trên điện thoại; ghi nhận và khích lệ nhân sự giỏi như gửi tin nhắn cảm ơn đồng nghiệp dựa trên đóng góp hoặc thành tựu của họ; tham gia hoạt động trực tuyến trên điện thoại, nhận quà.

Về phía lãnh đạo doanh nghiệp, hệ thống có thể giúp họ kiểm tra trực tuyến, khảo sát, truyền thông nội bộ và quản lý phúc lợi. BravoHR số hóa ngân sách dành cho phúc lợi và cho phép quản lý sử dụng ngân sách này để khen thưởng nhân viên theo tháng, quý, năm và trao quyền lựa chọn phúc lợi cho mỗi nhân viên như card điện thoại, phụ cấp xăng... dưới dạng e-voucher trên ứng dụng.

BravoHR cũng có thể triển khai các bài khảo sát, bài kiểm tra ngay trên ứng dụng. Bộ phận HR hoặc quản lý dự án, chương trình có thể kiểm tra kết quả tham gia của nhân viên một cách nhanh nhất và phê duyệt kết quả ngay tức thì.

Zone Startups Vietnam, chương trình ươm mầm cho các công ty công nghệ khởi nghiệp, đồng thời cũng là nhà đầu tư sớm nhất vào BravoHR, khẳng định: “Khi BravoHR tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp của Zone Startups Vietnam, đội ngũ cố vấn và hỗ trợ từ Canada lẫn Việt Nam của Zone hiểu rằng, thị trường HR-Tech tại Việt Nam vẫn đang ở giai đoạn sơ khai nên có rất nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển. Do đó việc đầu tư cho BravoHR ở giai đoạn ban đầu cũng như kết nối các doanh nghiệp và đối tác cho BravoHR là một trong những hỗ trợ thiết yếu của chúng tôi để khai phá thị trường này”.

Bà Tiêu Yến Trinh, CEO Talentnet, kiêm Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM tham gia với vai trò cố vấn cho BravoHR, cũng chia sẻ: “Việc một startup công nghệ tham gia vào lĩnh vực nhân sự là một bước tiến dài trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam. Tôi rất kỳ vọng vào tiềm năng của đội ngũ sáng lập, độ lớn của thị trường cũng như tác động xã hội mà doanh nghiệp khởi nghiệp này có thể tạo ra”.

Nhà sáng lập BravoHR Hân Ngô cũng cho biết: “Là một startup trong lĩnh vực quản trị nhân sự, cụ thể là hệ thống khen thưởng, ghi nhận đóng góp của nhân viên dựa trên nền tảng công nghệ, BravoHR xem việc bà Tiêu Yến Trinh, một mentor của đội ngũ chúng tôi, chính thức tham gia là một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển của mình”.

Lần gọi vốn đầu tiên này của BravoHR còn có sự tham gia của 1005 Ventures. Đây là một quỹ đầu tư được thành lập bởi các cựu chuyên gia từ Google, BCG và Alibaba. Trong thời điểm kinh tế Việt Nam đang gặp khó khăn vì COVID-19, BravoHR sẽ miễn phí 3-6 tháng phí sử dụng cho các doanh nghiệp, một phần hỗ trợ doanh nghiệp sớm vượt qua khủng hoảng và có thể thúc đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới