Hủy
Công Nghệ

"Bùng nổ" thanh toán trực tuyến trong ngày 12.12

Thái Bình Thứ Năm | 17/12/2020 17:10

Người dùng Việt sử dụng ví AirPay để trải nghiệm các ưu đãi độc quyền, quà tặng và thanh toán đơn hàng tại sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật.

Số lượt giao dịch bằng ví AirPay tăng gấp 40 lần trong giờ đầu tiên của ngày 12.12 so với ngày thường.
 

Năm 2020 chứng kiến sự “nhảy vọt” của thanh toán điện tử, hay thanh toán không dùng tiền mặt, với số lượng giao dịch tăng trưởng tới 230%. 

Kết quả khảo sát của Visa công bố ngày 30.10 cho thấy tại Việt Nam, lượng người sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán không tiền mặt đã gia tăng mạnh.

Cụ thể theo khảo sát của Visa, 55% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực. Trong đó, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.

Giao dịch qua ví điện tử AirPay tăng 40 lần trong giờ đầu tiên ngày 12.12

AirPay hỗ trợ người dùng trên khắp tỉnh thành Việt Nam dễ dàng tiếp cận với thanh toán trực tuyến, đồng thời ghi nhận phương thức thanh toán này gia tăng mạnh tại các thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh
AirPay hỗ trợ người dùng trên khắp tỉnh thành Việt Nam dễ dàng tiếp cận với thanh toán trực tuyến, đồng thời ghi nhận phương thức thanh toán này gia tăng mạnh tại các thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh

AirPay, ứng dụng ví điện tử trên di động cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các dịch vụ thanh toán trực tuyến, ghi nhận người dùng gia tăng sử dụng thanh toán trực tuyến tại sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật. Theo đó,  số lượt giao dịch bằng ví AirPay tăng gấp 40 lần trong giờ đầu tiên của ngày 12.12 so với ngày thường, khi mọi người chuyển sang thanh toán trực tuyến bởi sự tiện lợi và thao tác dễ dàng.

Theo chia sẻ từ ông Vũ Minh Đức, Giám đốc Vận Hành AirPay, “Tôi rất vui khi thấy người dùng được hưởng nhiều tiện ích và ưu đãi với ví AirPay tại sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật. Ví điện tử AirPay hỗ trợ người dùng thanh toán các giao dịch mua sắm một cách nhanh chóng và an toàn, đồng thời tận hưởng thêm nhiều khuyến mãi độc quyền. Đây là một xu hướng tích cực trong bối cảnh thanh toán trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kỹ thuật số và sự tăng trưởng của nền kinh tế số trong khu vực.”

Gia tăng niềm tin vào hình thức thanh toán trực tuyến tại Việt Nam

Người dùng Việt sử dụng ví AirPay để trải nghiệm các ưu đãi độc quyền, quà tặng và thanh toán đơn hàng tại sự kiện mua sắm Shopee 12.12 Sale Sinh Nhật. Theo đó, các ngành hàng phổ biến có lượt thanh toán qua ví AirPay nhiều nhất là Nhà cửa & Đời sống, Thời trang và Điện thoại & Phụ kiện. Điều đó cho thấy, người dùng thường xuyên sử dụng thanh toán trực tuyến cho các nhu cầu thiết yếu và đời sống hàng ngày.

Các xu hướng thanh toán qua ví AirPay trong ngày 12.12 bao gồm:

Thanh toán trực tuyến gia tăng ở các thành phố nhỏ: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Hà Tĩnh là các thành phố có tỷ lệ người dùng thanh toán bằng ví AirPay trên Shopee tăng trưởng mạnh trong ngày 12.12 so với ngày thường, cho thấy AirPay hỗ trợ người dùng mới tiếp cận thanh toán online một cách dễ dàng

Thanh toán qua ví AirPay gia tăng ở các độ tuổi khác nhau: Người dùng thuộc thế hệ trẻ từ 18 đến 34 tuổi lựa chọn sử dụng ví AirPay để thuận tiện mua sắm đồ dùng nhà bếp, ví cầm tay và phụ kiện điện thoại. Đặc biệt, người dùng trên 50 tuổi thanh toán bằng ví AirPay gia tăng đáng kể, với đơn đặt hàng tăng 24 lần so với ngày thường.

Ông Vũ Minh Đức nhận định, “Với xu hướng người dùng hiện nay tăng cường sử dụng thanh toán trực tuyến, chúng tôi cam kết phát triển toàn diện hệ sinh thái cùng các đối tác thương hiệu, để tất cả người dùng nhận được lợi ích từ sự thuận tiện khi thanh toán trực tuyến và trực tiếp tại điểm bán; đồng thời hỗ trợ các đối tác thương hiệu tăng trưởng tốt hơn trong tương lai.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới