Hủy
Công Nghệ

CEO của Dell bị kiện sau thương vụ bán lại công ty 24 tỷ USD

Thứ Năm | 07/02/2013 10:37

Theo các luật sư đứng phía sau nhà đầu tư Catherine Christner, vị CEO của Dell đã lợi dụng chức vụ để trục lợi trong thương vụ này.
 

Michael Dell - CEO của Dell - cùng với các lãnh đạo khác của công ty này đã bị 1 nhà đầu tư đâm đơn kiện sau thương vụ Dell "bán mình" với giá 24,4 tỷ USD.

Theo các luật sư đứng phía sau nhà đầu tư Catherine Christner, vị CEO của Dell đã lợi dụng chức vụ để trục lợi trong thương vụ này. Các lãnh đạo cấp cao của Dell bị buộc tội đã để cho người sáng lập của Dell và 1 quỹ chứng khoán tư nhân "thâu tóm Dell với giá rẻ".

Dell và Silver Lake Management LLC sẽ bỏ ra 13,65 USD/cổ phiếu. Đây là mức giá cao hơn 25% so với giá đóng cửa 10,88 USD của hôm 11/1 - phiên giao dịch cuối cùng trước khi Bloomberg đưa tin về thương vụ này. Michael Dell là cổ đông lớn nhất của Dell. Luật sư của Christner cho rằng mức giá mua lại thấp hơn 22% so với giá trị của cổ phiếu Dell trong tháng 2/2012.

Cổ phiếu của Dell đã giảm hơn một nửa kể từ tháng 1/2007 - khi Michael Dell quay trở lại ghế CEO. Nhà đầu tư chán nản khi Dell không thể cạnh tranh trong mảng di động và điện toán đám mây.

Năm ngoái, cổ phiếu của hãng đã sụt giảm tới 31% trong bối cảnh Dell phải chật vật thích nghi với xu hướng thị trường dịch chuyển sang smartphone, máy tính bảng và dịch vụ điện toán đám mây.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới