Hủy
Công Nghệ

CEO JP Morgan: Mua Bitcoin là ngu ngốc

Thứ Bảy | 14/10/2017 07:43

Bloomberg

Vào hôm 12.10, Jamie Dimon đã tuyên bố sẽ không nói về bitcoin nữa. Tuy nhiên, một ngày sau, ông lại tiếp tục bình luận về đồng tiền ảo này.
 

Chủ tịch và CEO của  JPMorgan Chase, Jamie Dimon, không thể ngừng nói về bitcoin.

"Nếu bạn ngu ngốc mà mua nó, bạn sẽ phải trả giá một ngày nào đó", Dimon đã trả lời khi được hỏi tại một hội nghị của Viện Tài chính Quốc tế hôm thứ 6 (13.10).

Vị giám đốc điều hành này cho biết ông ít quan tâm tới giá Bitcoin. "Giá trị duy nhất của bitcoin là cái mà người ta sẽ trả để mua nó," Dimon nói. "Thành thật mà nói, tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt cho những ai đã mua Bitcoin, họ làm bạn phấn khích, để bạn mua và họ sẽ bán lại bitcoin cho bạn."

Bitcoin đạt lên mức cao kỉ lục 5.800USD, giá tiền ảo này tăng hơn 6 lần trong năm.

Hôm thứ 5 (13.10), Dimon cho biết trong một cuộc họp hội nghị rằng ông "sẽ không nói về bitcoin nữa." Trước đó vào tháng 9, ông gọi bitcoin là một  "gian lận" và "sẽ không kết cục tốt."

Dimon cho biết ông tin rằng công nghệ blockchain đằng sau bitcoin là hợp pháp, nhưng ông không hiểu giá trị của những loại tiền ảo mà không được chính phủ ủng hộ.

"Ai quan tâm đến bitcoin? Kinh tế thế giới là rất lớn," Dimon nói, lưu ý rằng ngân hàng luân chuyển khoảng 6 nghìn tỷ USD trên khắp thế giới mỗi ngày.

Để so sánh, bitcoin chỉ có vốn hóa thị trường chưa tới 100 tỷ USD. Khối lượng giao dịch Bitcoin trong 24 giờ là 3,7 tỷ USD vào thứ 6 (14.10), theo trang CoinMarketCap.

"Đây là lần cuối cùng, tôi sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào về bitcoin nữa, bởi vì tôi thực sự không quan tâm," Dimon cho biết.

Ông Dimon cũng cho biết: "Khi tôi nói  'tuyên bố ngớ ngẩn' đó (gọi Bitcoin là trò gian lận), con gái tôi đã gửi một email nói rằng 'Bố ơi, con sở hữu 2 bitcoin' ". Dimon sau đó nói đùa: "Con gái tôi trước đó khá thông minh."

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới