Hủy
Công Nghệ

CEO Sendo: "Chưa đầu tư cho bán hàng xuyên biên giới"

Huy Vũ Thứ Bảy | 15/09/2018 12:11

Ông Trần Hải Linh, CEO Sendo.vn và ông Thomas Harris, CEO DHL eCommerce VN tại buổi ký kết

Ông Trần Hải Linh, Giám đốc Điều hành Công ty Công nghệ Sen Đỏ, khẳng định không đầu tư dịch vụ bán hàng xuyên biên giới ở thời điểm hiện tại.
 

Tuyên bố này được đưa ra tại buổi công bố hợp tác chiến lược giữa Sendo với DHL eCommerce Việt Nam (công ty thương giao nhận thương mại điện tử, một bộ phận của DHL) ngày 15.90. Mặc dù, ông Thomas Harris, Giám đốc Điều hành DHL eCommerce Việt Nam, cho rằng Công ty hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ giao nhận xuyên biên giới cho người bán hàng trên Sendo.vn.

Sự kết hợp giữa hai công ty sẽ giúp những người bán trên sàn TMĐT Sendo.vn có thể tiếp cận mạng lưới phân phối và vận chuyển hàng hóa nội địa chất lượng cao của DHL, dễ dàng giao hàng cho người mua ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau tại TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương khác.

Theo nghiên cứu của Google-Temasek mới đây, nền kinh tế trực tuyến Đông Nam Á sẽ có giá trị lên đến hơn 200 tỷ USD vào năm 2025. Thương mại điện tử sẽ là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất. Điều này đến từ sự tương tác trực tuyến của người dân ở khu vực này với mức trung bình 3,6 giờ mỗi ngày dành để sử dụng internet trên điện thoại, nhiều hơn bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

Mặc dù vậy, theo ông Linh, hiện nay, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh thu bán lẻ. Tuy nhiên con số này sẽ bùng nổ trong thời gian tới khi Viêt Nam hiện sắp vượt qua mốc 100 triệu dân, trở thành quốc gia đông dân thứ ba Đông Nam Á với tỷ lệ người sử dụng internet hơn 60% .

“Thị trường Việt Nam còn rất tiềm năng để phát triển, do đó chúng tôi chưa có kế hoạch đưa ra dịch bán hàng xuyên biên giới trong ít nhất là 3 năm nữa”, ông Linh nói.

Tại phiên thảo luận về “Thị trường số, Cơ hội toàn cầu” thuộc khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, dự kiến vào năm 2020, 30% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng trực tuyến đạt trung bình 350 USD/người/năm. Ước tính doanh thu TMĐT sẽ đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Do đó, mục tiêu của Sendo hiện nay là tập trung phát triển thị trường trong nước. Thông qua việc hợp tác với DHL eCommerce, Sendo.vn sẽ sở hữu 300 điểm giao nhận hàng hóa (drop-off) trên toàn quốc. Đây là các điểm để người bán đến gửi hàng cho người mua, thường được tích hợp bên trong các cửa hàng tiện lợi, quán cà phê… Sự xuất hiện của các điểm drop-off giúp đơn hàng đến tay người mua nhanh hơn. 

Ngoài DHL eCommerce, Sendo.vn trước đó cũng đã hợp tác với Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm… Thông qua các đối tác này, ông Linh cho biết hiện có Công ty có hơn 1.000 điểm giao nhận hàng hóa trên toàn quốc.

Giữa tháng 8, Sendo.vn công bố nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, trong đó có 3 nhà đầu tư mới là SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures. Thông tin từ Công ty cho biết, tổng giá trị hàng hóa giao dịch hằng năm thông qua Sendo.vn vào khoảng 330 triệu USD.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới