Hủy
Công Nghệ

CES 2014: Những xu hướng công nghệ mới

Thứ Năm | 09/01/2014 08:27

Rảo bước dạo chơi Hội chợ CES 2014 ở Las Vegas, Hoa Kỳ để ngắm nghía các xu hướng hàng công nghệ tiêu dùng cho năm nay và năm sau.
 

Rảo bước dạo chơi Hội chợ điện tử hàng tiêu dùng CES 2014 ở Las Vegas, Hoa Kỳ để lóa mắt với những sản phẩm công nghệ hiện đại. Một mặt là để giới thiệu, nhưng mặt khác, quá trình trưng bày sản phẩm ở đây vạch ra xu hướng hàng công nghệ tiêu dùng cho năm nay và năm sau.

Sau đây là những xu hướng ta có thể liếc thấy trong một đợt dạo chơi ngắn ngủi.

Sức khỏe số

Phân khúc thị trường này xem đã rất sẵn sàng để mở rộng. Có hàng chục mẫu sản phẩm sức khỏe số như FuelBand của Nike, UP của Jawbone, Shine của Misfit và v.v… là một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Bộ thử đường glucose của iHealth có thể kết nối trực tuyến và vòng kiểm tra huyết áp dùng iPhone để điều khiển và chuyển thông tin tới người dùng.

Lifeband, thiết bị theo dõi sức khỏe của LG có thể kết nối với smartphone và tablet để gửi thông tin
Lifeband, thiết bị theo dõi sức khỏe của LG có thể kết nối với smartphone và tablet để gửi thông tin

Ô tô kết nối
Tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn đều có mặt ở CES năm nay, khoe những mẫu xe nối mạng của họ. Thông điệp chung nhắm vào các khái niệm về một chiếc xe số thông minh hơn. Kết nối Internet trên xe hoặc thông qua radio 4G lắp sẵn , hoặc chia sẻ với băng thông của điện thoại smartphone.

Đồng hồ số Samsung galaxy gear liên kết với ô tô của BMW
Đồng hồ số Samsung galaxy gear liên kết với ô tô của BMW

Audi ra mắt một tablet gắn với xe của mình nhưng có thể tháo rời mang đi xa.
Audi ra mắt một tablet gắn với xe của mình nhưng có thể tháo rời mang đi xa.

Màn hình to hơn, rẻ hơn và cong hơn

Các màn hình 4K có mặt ở CES là một tiến triển mới dù rằng các nội dung 4K chưa có nhiều. Hy vọng đang đặt vào các dự án nội dung 4K cá nhân, và một số studio đang chuyển phim của sang 4K.

Dell giới thiệu màn hình 32inch giá 3.500 USD, và loại 24 inch giá 1.300USD. Các thương hiệu khác có giá chênh lệch từ 1.000 USD lên tới 10.000 USD.
Màn hình cong với kích thước nhỏ hơn
Màn hình cong với kích thước nhỏ hơn


LG giới thiệu màn hình khủng 105 inch cong vút, thiết kế bắt mắt. Samsung cũng không kém cạnh với mẫu của riêng mình. Đây cũng có thể đại diện cho một xu hướng mới của ti vi số.
Màn hình 105 inch của Samsung
Màn hình 105 inch của Samsung
LG cũng đâu phần kém cạnh
LG cũng đâu phần kém cạnh

Laptop lai Tablet
Xu hướng thiết bị lai xem ra đang lên, với chủ đề “ Máy tính bảng khi bạn muốn thế, máy laptop khi bạn cần thế.” CES 2014 là bữa tiệc ra mắt của các thiết bị lai này, với ước tính 50 mẫu sản phẩm sẽ được giới thiệu. Từ những tên tuổi nhỏ cho tới các thương hiệu như Intel, Microsoft. Doanh số bán chúng có thể sẽ không lớn trong 2014 nhưng đây là xu hướng cho nhiều năm tới.
Mẫu laptop lai hai trong một của Asus Transformer Duet TD 3000
Mẫu laptop lai hai trong một của Asus Transformer Duet TD 3000


Máy in 3D

TV3D không được ưa thích nhưng mối quan tâm với máy in 3D thì khác hẳn. Chủng loại có rẻ tiền tới mức 499 USD và tăng dần tới 1.299 USD cho khách hàng chuyên nghiệp, mua về làm công cụ sản xuất. Hiện máy in 3D vẫn đang ở dạng mặt hàng thí nghiệm nhưng những mẫu rẻ tiền sẽ làm bước đệm để giảm mức phân cách giữa phân khúc thị trường người tiêu dùng chuyên nghiệp và thị trường công nghiệp.
Sự kiện của công ty Makerbot
Sự kiện của công ty Makerbot

Ta có thể so sánh giai đoạn phát triển này của máy in 3D với giai đoạn đầu của quá trình xuất bản trên máy tính. Trước đây nó bắt đầu bằng ms office, quark, rồi dần dần illustrator và cao cấp hơn nữa. Đây là những làn sóng tiên phong của cơn thủy triều đang dâng.

Thiết bị cho ngôi nhà thông minh Smart Home

Khái niệm ngôi nhà thông minh đã tồn tại được hai thập kỷ, và năm nay nó trở nên thú vị hơn với các sản phẩm nhỏ tiện dụng. Nhiệt kế và chuông báo khói của Nest, bóng đèn thông minh, và các thiết bị trong nhà có thể kết nối Internet, v.v… đang thêm dần chi tiết cho bức tranh ngôi nhà số.




Máy tính đeo tay

Vẫn còn ở giai đoạn đầu nhưng máy tính đeo tay bắt đầu tự định hình. Thành công nhất là các sản phẩm theo dõi sức khỏe. Đồng hồ thông minh đã ra mắt nhưng vẫn còn nhiều năm phát triển trước mắt.
Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear
Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear

Đây không phải là tất cả nội dung của CES 2014, mà chỉ là một cái nhìn ngắn thoáng qua. Hãy chờ các bài khác của chúng tôi.


Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới