Hủy
Công Nghệ

Cha đẻ chuột máy tính qua đời

Thứ Năm | 04/07/2013 09:43

Douglas Engelbart - người được cho là đã có công sáng chế ra con chuột máy tính, cùng hàng loạt những công nghệ điện toán khác - mới đây vừa qua đời ở tuổi 88 do bị suy thận.
 

Douglas Engelbart sinh ngày 30/1/1925 tại Portland, Ore. Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành kĩ thuật điện tại Oregon State College, ông tiếp tục hoàn tất việc học đại học (cùng chuyên ngành) của mình tại Đại học California, Berkeley.

Engelbart bắt đầu làm việc tại SRI International (trước đây là Viện nghiên cứu Stanford) vào 1957 và đã cho ra đời hàng chục bằng sáng chế. Năm 1967, ông đã nộp một sáng chế mà sau này được coi là con chuột máy tính đầu tiên trên thế giới. Thiết bị này cũng đã được ra mắt như là một thiết bị ngoại vi của máy tính vào năm 1968 tại San Francisco. Sáng chế mang mã hiệu 3541541 chính thức được cấp vào năm 1970.

Trong sự nghiệp của mình, Engelbart đã nhận được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng công nghệ cao quý bao gồm Huân chương công nghệ quốc gia, các giải thưởng công nghệ cao nhất tại Hoa Kì,...

Trước khi mất, Engelbart sống cùng vợ thứ 2, 3 cô con gái, một con trai và chín đứa cháu. Người vợ đầu tiên của ông, Ballard đã qua đời năm 1997 sau 47 năm chung sống.

Nguồn Thông Tin Công Nghệ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới