Hủy
Công Nghệ

Doanh số sản phẩm của Apple sẽ lần đầu tiên vượt Windows trong năm nay

Thứ Hai | 08/04/2013 08:21

Gartner cũng đưa ra dự đoán doanh số tablet sẽ vượt mặt PC truyền thống vào năm 2015.
 

Theo một kết quả mới đây từ hãng nghiên cứu thị trường Gartner, ngay trong năm 2013, tổng doanh sốcác sản phẩm của Apple sẽ lần đầu tiên vượt doanh số các thiết bị chạy Windows của Microsoft. Consố dự đoán của Gartner bao gồm cả doanh số iPhone, iPad, và Mac so với máy bàn, laptop, tablet vàsmartphone chạy Windows.

Trong năm 2012, doanh số các thiết bị Windows bán được là 175 triệu đơn vị, trong khi đó kếthợp cả iOS lẫn Mac, Apple bán được 159 triệu thiết bị. Còn sang 2013 này, công ty nghiên cứu Gartnerdự đoán doanh số sản phẩm của Apple sẽ đạt 233 triệu chiếc, trong khi Microsoft sẽ chỉ có 181 triệuthiết bị mới chạy Windows.

Microsoft có lẽ cũng đã dự đoán được kết quả này trước khi được 1 công ty chuyên nghiên cứuthị trường phát hành ra. Họ cho ra mắt một sản phẩm tablet riêng, và được đồn đoán là sẽ tự sảnxuất điện thoại Surface trong tương lai. Trong khi đó, nhiều đối tác của Microsoft cũng liên tụcphàn nàn về doanh số ảm đảm của các thiết bị Windows. Samsung gọi Windows 8 không khá hơn Vista,Dell cho rằng PC đang trên con đường "diệt vong".

Nguồn Genk.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới