Hủy
Công Nghệ

Facebook (Meta) đạt danh hiệu công ty tệ nhất năm 2021

Hải Bằng Thứ Ba | 21/12/2021 09:06

Dù đã đổi tên Công ty nhằm thay đổi vận nhưng Facebook/Meta đã được bình chọn danh hiệu công ty tệ nhất của năm. Ảnh: TL.

Theo bảng bình chọn “công ty của năm” do Yahoo! Finance tiến hành khảo sát, Facebook/Meta đã được bình chọn danh hiệu “công ty tệ nhất của năm”.
 

Theo thông lệ hằng năm, Yahoo! Finance tiến hành bình chọn “công ty của năm”, dựa trên hoạt động, thay đổi về giá trị vốn hóa và các thành tựu khác mà một công ty đạt được. Bên cạnh đó thì Yahoo! Finance cũng bình chọn cả danh hiệu “công ty tệ nhất của năm”. Theo bình chọn này, dù đã đổi tên Công ty nhằm thay đổi vận nhưng  Facebook/Meta đã được bình chọn danh hiệu công ty tệ nhất của năm này.

“Điều đặc biệt thú vị về công ty trước đây được gọi là Facebook, đó là có nhiều lý do khiến mọi người không thích hoặc ghét bỏ. Meta đã nhận được nhiều hơn 50% phiếu bình chọn so với công ty đứng thứ 2, là gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba”, Yahoo! Finance cho biết.

Ảnh: DownDetector.
Hàng nghìn người dùng báo cáo lỗi Facebook. Ảnh: DownDetector.

Một trong những lý do khiến nhiều người ghét bỏ Facebook, đó là do ảnh hưởng của công ty này đối với trẻ em và trẻ vị thành niên. Tiếp đó là hàng loạt các vi phạm về quyền riêng tư của người dùng, làm lộ thông tin cá nhân. Môi trường làm việc tại Facebook cũng vô cùng độc hại. Bên cạnh đó là những cáo buộc về việc Facebook dung túng cho những nội dung xấu, chỉ để lôi kéo người dùng ở lại nền tảng này.

Chưa hết, thời gian vừa qua Facebook liên tục gặp nhiều sự cố liên quan đến vấn đề truy cập... Cụ thể, thống kê của DownDetector cho thấy có hơn 1.100 người báo cáo về Facebook, hơn 2.100 người báo cáo các vấn đề của Instagram. Trong khi đó, khoảng vài trăm người báo cáo sự cố về Messenger và WhatsApp. Khu vực ảnh hưởng chủ yếu là Mỹ, Australia, Nhật Bản và một số quốc gia thuộc châu Á. Tại Việt Nam, một số người cho biết họ gặp tình trạng không tải được nội dung trên Facebook và Instagram, nhưng không có vấn đề gì với Messenger.

Số hóa bất động sản từ tiếp thị, bán hàng tới chuyển đổi mô hình kinh doanh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới