Hủy
Công Nghệ

Firefox 13 bất ngờ ra mắt với nhiều cải tiến về tính năng và tốc độ

Thứ Ba | 05/06/2012 15:26

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, Firefox 13 ngày một giống đối thủ Chrome. Phiên bản trình duyệt mới này của Firefox hỗ trợ giao thức SPDY tăng tốc tải trang web như của Chrome.
 

Thêm một thay đổi nữa ở màn hình khởi động (Start Page): không chỉ có logo Firefox và thanh tìm kiếm Google như trước kia, Firefox 13 được bổ sung thêm những icon truy cập nhanh vào bookmark (các trang được đánh dấu), lịch sử duyệt web, tiện ích mở rộng, thiết lập, đồng bộ hóa.

Ngoài ra, người dùng Firefox 13 có thể dễ dàng khôi phục lại phiên truy cập trước sau khi khởi động trình duyệt.

Cũng như Chrome, Firefox 13 sẽ cung cấp truy cập nhanh 9 website thường thăm viếng nhất. Một tính năng đáng kể khác là tính năng mở tab theo yêu cầu: người dùng có thể lựa chọn xem tab nào sẽ mở khi khởi động trình duyệt.

Một tính năng nữa là Reset (thiết lập lại), giúp cài lại phần mềm, giữ nguyên bookmark, dữ liệu tự động điền các form trên web, mật khẩu và các tập tin cookie. Mọi thông tin sẽ được chuyển sang phiên bản Firefox sạch được thiết lập mới.

Tính năng này cần đến khi Firefox gặp sự cố mà người dùng không thể khắc phục. Tuy nhiên, các tiện ích bổ sung, thiết lập đồng bộ hóa và các tab đang mở sẽ không được lưu lại.

Firefox 13 được Mozilla cho tải sớm một ngày trước khi phát hành chính thức. Người dùng có thể tự tải và cài đặt ngay Firefox 13 tại các link sau dành cho Windows và Mac OS X.

Nguồn PcWorldVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới