Hủy
Công Nghệ

Flappy Bird đem về 50.000 USD/ngày

Thứ Năm | 06/02/2014 10:46

Trò chơi đang gây sốt toàn cầu Flappy Bird đang thu về cho tác giả của nó 50.000 đô-la Mỹ mỗi ngày nhờ vào doanh thu quảng cáo.
 

Đây là sản phẩm của một lập trình viên trẻ tuổi ở Hà Nội, Nguyễn Hà Đông, hiện đang chiếm vị trí số một trên cả App Store của hệ điều hành iOS và Google Play của hệ điều hành Android.

Mặc dù trò chơi Flappy Bird thuộc diện tải về miễn phí, trên màn hình người chơi có dành một khung nhỏ phía trên cùng để quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ ở khắp thế giới. Và đây là nguồn thu chính của Nguyễn Hà Đông. Phóng viên TBKTSG Online đã tìm cách liên lạc với tác giả để xác minh tin này nhưng chưa được.

Trong lần trả lời phỏng vấn hiếm hoi với tờ The Verge, Nguyễn Hà Đông tiết lộ con số doanh thu “ấn tượng” nói trên. Cũng theo The Verge, trò chơi này đã có 50 triệu lượt tải về, 47.000 lượt nhận xét trên App Store, tương đương với các phần mềm nổi tiếng khác như Evernote hay Gmail.

“Lý do Flappy Bird được ưa chuộng đến thế là vì nó khác với các trò chơi di động hiện nay và là trò chơi rất hay để mọi người thi đấu với nhau,” Đông trả lời tờ The Verge.

Theo ý kiến của nhiều người chơi, tác giả cũng có thể kiếm tiền bằng cách đưa ra chọn lựa, ai muốn tắt quảng cáo thì tải về phiên bản có tính tiền nhưng theo Đông, anh không muốn thay đổi hay thậm chí nâng cấp phiên bản hiện có. “Flappy Bird hiện đã đến giai đoạn nếu thêm bất kỳ điều gì vào sẽ làm hỏng nó” – Đông cho biết.

Ngoài Flappy Bird, Nguyễn Hà Đông còn hai trò chơi khác cũng nằm trong top ten là “Super Ball Juggling” và "Shuriken Block". Đông cũng cho biết ý tưởng làm game đơn giản có kèm quảng cáo là do hình thức này rất phổ biến ở Nhật Bản

Trò chơi Flappy Bird rất đơn giản. Không kèm hướng dẫn chơi, người dùng tự biết phải chạm vào màn hình để chim bay lên – không chạm thì chim rớt xuống đất. Như vậy người chơi phải gõ liên tục vào màn hình để giả lập cú đập cánh cho chim và hướng dẫn chim bay qua những đường ống quen thuộc với những ai từng chơi trò Mario hái nấm ngày xưa. Trò chơi dễ “game over” đến nỗi nhiều tờ báo miêu tả đây là trò chơi làm người dùng muốn quẳng chiếc điện thoại vào tường nhất.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới