Hủy
Công Nghệ

Giải pháp vệ tinh đầu tiên cho smartphone

Quỳnh Nguyễn Thứ Sáu | 13/01/2023 09:15

Snapdragon Satellite phủ sóng toàn cầu và có thể hỗ trợ nhắn tin hai chiều trong trường hợp khẩn cấp, nhắn tin SMS và các ứng dụng nhắn tin khác.
 

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế - CES 2023, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố Snapdragon Satellite - giải pháp đầu tiên trên thế giới về nhắn tin hai chiều dựa trên vệ tinh dành cho điện thoại thông minh cao cấp. Snapdragon Satellite cho phép kết nối toàn cầu thông qua tính năng nhắn tin di động từ khắp nơi trên thế giới, bắt đầu với các thiết bị dựa trên Nền tảng di động Snapdragon 8 Thế hệ 2 hàng đầu.

Được vận hành bởi Hệ thống Modem-RF Snapdragon 5G và hỗ trợ bởi toàn bộ Hệ thống Vệ tinh Iridium (Iridium satellite constellation) đang vận hành, Snapdragon Satellite cho phép các OEM và nhà cung cấp dịch vụ khác khả năng cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu thực sự. Giải pháp dành cho điện thoại thông minh sử dụng phổ băng tần L có khả năng chống chọi với thời tiết của Iridium cho cả uplink (kết nối không dây từ mặt đất/thiết bị đầu cuối tới vệ tinh) và downlink.

Tính năng nhắn tin khẩn cấp trên Snapdragon Satellite dự kiến khả dụng trên điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo, được ra mắt ở một số khu vực chọn lọc, bắt đầu từ nửa cuối năm 2023.

Durga Malladi, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, modem di động và cơ sở hạ tầng của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết: "Trong các dòng điện thoại thông minh cao cấp ra mắt vào cuối năm nay, phần bổ sung mới này cho nền tảng Snapdragon của chúng tôi sẽ mang tới khả năng liên lạc vệ tinh và cung cấp dịch vụ xuyên suốt trên nhiều loại thiết bị”.

Ngoài điện thoại thông minh, Snapdragon Satellite có thể mở rộng sang các thiết bị khác, bao gồm máy tính xách tay, máy tính bảng, phương tiện giao thông và IoT. Khi hệ sinh thái Snapdragon Satellite phát triển, các OEM và nhà phát triển ứng dụng có thể phân biệt và cung cấp các dịch vụ có thương hiệu độc đáo nhờ tận dụng kết nối vệ tinh. Vệ tinh Snapdragon được lên kế hoạch hỗ trợ Mạng Không Gian (NTN) 5G, khi cơ sở hạ tầng vệ tinh NTN và hệ thống vệ tinh sẵn sàng.

Brad Trenkle, Phó chủ tịch Mảng hoạt động ngoài trời của Garmin, cho biết: “Garmin hoan nghênh cơ hội mở rộng các dịch vụ ứng phó khẩn cấp qua vệ tinh đã được chứng minh của chúng tôi tới hàng triệu người dùng điện thoại thông minh mới trên toàn cầu. Garmin Response hỗ trợ hàng nghìn sự cố khẩn cấp mỗi năm và có khả năng đã cứu sống nhiều người trong quá trình này. Chúng tôi rất mong được hợp tác với Qualcomm Technologies và Iridium để giúp mọi người kết nối với các dịch vụ khẩn cấp bất kể ở đâu và trong hoàn cảnh nào”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới