Hủy
Công Nghệ

Giao dịch thanh toán không tiền mặt lĩnh vực F&B tăng mạnh

Mỹ Quyên Thứ Năm | 24/02/2022 21:17

Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022.

Vietcetera và Mastercard vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 mở màn cho sự kiện thường niên Flavors Việt Nam.
 

Mới đây, Vietcetera và Mastercard vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống Việt Nam 2022 lần lượt tại Hà Nội và TP.HCM, chương trình là mở màn cho sự kiện thường niên Flavors Việt Nam.

Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống (F&B) Việt Nam 2022 thu hút hơn 550 người tham dự cùng nhiều chuyên gia ẩm thực hàng đầu. Chuyển đổi số nhằm đem đến trải nghiệm ăn uống an toàn và tiện lợi, đồng thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng theo hướng đi sáng tạo và bền vững nhất là một trong những nội dung chính trong hội thảo.

“Việc tái khôi phục và duy trì động lực cộng đồng là điều quan trọng đối với quá trình hồi sinh của F&B, đặc biệt là trong giai đoạn sớm mở cửa trở lại như hiện nay. Chúng tôi hy vọng hội thảo sẽ góp phần khơi dậy nhiều cuộc trò chuyện hơn giữa các nhà lãnh đạo trong ngành.” - Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera cho biết.

Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera.
Anh Hảo Trần, CEO của Vietcetera.

Trước tác động của đại dịch, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã áp dụng các phương thức kỹ thuật số vào trong công việc cũng như đời sống hằng ngày. Nhiều người đã bắt đầu xây dựng thói quen thanh toán qua mã QR, điện thoại di động hoặc công nghệ thẻ không tiếp xúc thay vì sử dụng tiền mặt như trước.

Theo “Chỉ số Thanh toán mới 2021 của Mastercard”, 84% người tiêu dùng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận thấy việc tiếp cận các hình thức thanh toán mới nổi của họ đã tăng lên đáng kể. Trong khi đó, có đến 88% đã sử dụng ít nhất một loại hình thanh toán mới nổi trong năm ngoái. Có tới 2/3 số người được khảo sát (gồm 75% thuộc thế hệ Millennials) chia sẻ rằng họ đã thử các phương thức thanh toán mới mà họ nghĩ rằng mình sẽ không sử dụng nếu không có đại dịch. Ngoài ra, có đến 60% người tiêu dùng cho biết họ sẽ “sẵn sàng nói lời tạm biệt” đối với những địa điểm không chấp nhận các hình thức thanh toán điện tử.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào của Mastercard, cho biết: “Đại dịch đã thúc đẩy ‘thói quen số’ tại Việt Nam, và thói quen này sẽ còn tồn tại lâu dài. Đây chính là lý do khiến người tiêu dùng hiện nay đang kỳ vọng có nhiều trải nghiệm số đa kênh và liền mạch hơn trong quá trình tương tác với các doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực F&B. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần phải số hoá và đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Đây là điều vô cùng cấp thiết để doanh nghiệp giảm thiểu tác động của đại dịch và đi trước các đối thủ. Mastercard cam kết tiếp tục hợp tác với những đối tác hàng đầu để khai thác sức mạnh của dữ liệu, mang đến các giải pháp thanh toán sáng tạo và những trải nghiệm bổ ích, với mục tiêu hỗ trợ ngành F&B của Việt Nam phục hồi và phát triển bền vững hơn bao giờ hết”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Người Tiên Phong