Hủy
Công Nghệ

Giới công nghệ Mỹ chỉ trích sắc lệnh hạn chế lao động nước ngoài

Thái Bình Thứ Ba | 23/06/2020 15:55

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Giới công nghệ của Mỹ lại “dậy sóng” vì sắc lệnh hạn chế nhập cư mới nhất của Donald Trump.
 

Lần này ông Trump nhắm đến 2 chương trình visa cho phép hàng ngàn lao động nước ngoài có trình độ kĩ thuật cao làm việc tại các công ty công nghệ của Mỹ.

2 chương trình visa là L-1 và H-1B đều rất phổ biến đối với các tập đoàn, công ty công nghệ Mỹ khi đây là cửa ngõ giúp các nhân viên ở chi nhánh nước ngoài có thể làm việc tại Mỹ nếu họ có trình độ và kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ. Nếu chặn các chương trình này, ước có khoảng 219.000 lao động tạm thời không thể làm việc.

Lao động nước ngoài tại Mỹ. Ảnh minh họa/Nguồn: Reuters.
Lao động nước ngoài tại Mỹ. Ảnh minh họa/Nguồn: Reuters.

Người đứng đầu các công ty công nghệ lớn như Google hay Twitter đều đã lên tiếng phản đối dự luật này vì trong thời kỳ dịch bệnh, những lao động nhập cư có trình độ cao được cho là có những đóng góp quan trọng cho việc hồi phục nền kinh tế, cũng như các sáng tạo công nghệ cần thiết trong thời kỳ chống dịch.

"Nhập cư đóng góp lớn cho thành công của kinh tế Mỹ, khiến nó đứng đầu thế giới về công nghệ, cũng như khiến Google có ngày hôm nay", Sundar Pichai, người đứng đầu Tập đoàn Google nói.

Jessica Herrera-Flanigan, Phó Chủ tịch Twitter về chính sách công và từ thiện, cho rằng: "Lệnh cấm làm suy yếu tài sản kinh tế lớn nhất của Mỹ - đó là sự đa dạng. Người dân khắp thế giới đến để gia nhập lực lượng lao động Mỹ, đóng thuế, đóng góp cho khả năng cạnh tranh toàn cầu của chúng ta trên trường quốc tế".

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới